นายกฯ ยันไร้การขัดแย้ง 'บิ้กป้อม' - 'บิ๊กป้อม' ยัน ไม่มีปรับ ครม.เซ่นทำแท้งปลด 'ธรรมนัส'

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ยันไร้การขัดแย้ง 'บิ้กป้อม' - 'บิ๊กป้อม' ยัน ไม่มีปรับ ครม.เซ่นทำแท้งปลด 'ธรรมนัส'

โดย weerawit_c

30 ต.ค. 2564

67 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังแถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่าได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตลอด ไม่ได้ขัดแย้งกัน รวมถึงเรื่องร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ก็ทราบหมดไม่ลงไปยุ่ง


แต่ก็รับทราบจากสื่อและจากที่ได้รับรายงานเข้ามา ขออย่างเดียวขอให้ทำงานด้วยกันให้ได้ สงบ ไม่ให้สื่อเอามาตีความไปมา ไม่เช่นนั้นก็จะขัดแย้งกันไปเรื่อยๆ อะไรที่แก้ได้ตามมติกฎกติกาของพรรคก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค นายกรัฐมนตรีไปสั่งใครไม่ได้


พลเอกประยุทธ์ยัง กล่าวถึงกระแสข่าวกองเชียร์ให้ไปตั้งพรรคใหม่สู้ว่า ไม่มี พร้อมถามกลับ ใครเชียร์ส่วนจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ต้องขอดูต่อไป จะพิจารณาตอนไหนก็ตอนนั้น


ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ไปว่ากันมา และไม่รู้สึกกดดัน เพราะเป็นเรื่องของคนละพรรค พร้อมย้ำว่า กับลุงป้อม ไม่มีปัญหาอะไร อย่าไปทำให้ขัดแย้งกัน


ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคฯ ร่วมพบปะสมาชิกพรรค และสังเกตุการณ์ การประชุมเลือกตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ประจำเขตเลือกตั้ง จ.ร้อยเอ็ด


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องสมาชิกพรรคฯชาวร้อยเอ็ด ที่มาร่วมประชุมเลือกตัวแทนเขตของพรรคในวันนี้ เป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่าพี่น้องประชาชน มีความพร้อมและกระตือรือร้นในการเตรียมการเลือกตั้งในครั้งหน้าที่จะมาถึง ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และตรงตามเจตนารมณ์ของพรรค ตั้งไว้ทุกประการ


ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ในเรื่องต่างๆ เมื่อทุกอย่างผ่านไปแล้ว วันนี้เราต้องร่วมกันเดินหน้าทำงาน และสถานการณ์บ้านเมืองก็ไม่มีอะไรแน่นอน เราต้องเตรียมพร้อมไว้ ดังนั้นขอให้ทุกคนมีความมั่นใจใน นโยบายของพรรคฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ภายใต้การนำของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มีเป้าหมายทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองและพี่น้องประชาชน


ซึ่ง พล.อ.ประวิตรฯ ได้เน้นย้ำมาตลอดว่า ทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เดินไปข้างหน้า เพื่อความเป็นปึกแผ่นของพรรคฯ และเป็นที่พึ่งพาได้ ซึ่งในส่วนพื้นที่ร้อยเอ็ดทั้ง 6 เขต เราพร้อมสนับสนุนเต็มที่ และในนามพรรค พปชร. ก็พร้อมทำงานอย่างหนัก เพื่อผลของการเลือกตั้งให้ได้ตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการยังอยู่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรคของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หลังวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ประชุกรรมการบริหารพรรคว่า ทุกอย่างจบแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว บอกว่า ไม่มีอะไร ก็คือไม่มีอะไร จะถามภาพรวมทำไม ส่วนกังวลหรือไม่ในระยะยาวที่ยังมี ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาฯ จะส่งผลกระทบ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า แล้วแต่ เพราะเวลานี้ ลูกพรรคยังเอา ร.อ.ธรรมนัสอยู่


ส่วนที่มีสโลแกนว่า "เลือกความสงบ จบที่ลุงป้อม" มั่นใจว่าจะควบคุมเสียงของ ส.ส.ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้อนาคต จะไปรู้ได้อย่างไร ทั้งนี้ ไม่กังวลเสียงในสภา เพราะเสียงเรียบร้อยดี สามารถที่จะควบคุมได้ และไม่กังวลว่า ความขัดแย้งในพรรคจะไม่นำไปสู่การปรับ ครม.อีกรอบ โดยระบุว่า "ไม่มี คุณไปเขียนกันเอง"


ส่วนการที่พรรคเพื่อไทย เลือก น.ส.แพทองธาร เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุ เรื่องนี้ไม่ตอบ เป็นเรื่องของพรรคเขา ยืนยัน ไม่กังวลในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้ากังวล พลังประชารัฐก็ต้องยุบพรรค


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/4MeeKvzNZCI

คุณอาจสนใจ

Related News