ครอบครัวเด็กวัย 15 ถูกยิงในม็อบ ยังคาใจ วอนตร.ทำคดีให้กระจ่าง - กลุ่มปลดแอกรวมตัวไว้อาลัย

อาชญากรรม

ครอบครัวเด็กวัย 15 ถูกยิงในม็อบ ยังคาใจ วอนตร.ทำคดีให้กระจ่าง - กลุ่มปลดแอกรวมตัวไว้อาลัย

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2564

46 views

การชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินเเดง วันนี้มีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยกลุ่มเยาวชนปลดเเอก จัดกิจกรรมร่วมไว้อาลัยให้กับเยาวชนวัย 15 ปี ที่เพิ่งเสียชีวิต จากเหตุถูกยิงบริเวณหน้า สน.ดินเเดง เมื่อ 2 เดือนก่อน ขณะครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันจะตามคดีนี้ จนกว่าตำรวจจะตามจับคนร้ายตัวจริงได้


นายสุชาติ ไทยนอก และ นางนิภาพร สมน้อย พ่อและแม่ ของนายวาฤทธิ์ สมน้อย เยาวชนอายุ 15 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกยิงบริเวณหน้า สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา บอกว่ายังทำใจไม่ได้ แม้จะเตรียมใจไว้แล้ว แต่เมื่อเสียชีวิต ทุกคนในครอบครัวก็ยังรับไม่ได้ เพราะสงสารลูกที่ต้องมาจากไปก่อนวัยอันควร เป็นสิ่งที่กระทบกระเทือนใจคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะในช่วง 2 เดือนที่รักษาตัวในห้อง ICU พ่อกับแม่มีความหวังตลอด


ส่วนในทางคดี จนถึงขณะนี้ พ่อกับเเม่บอกว่า ตำรวจยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าให้ครอบครัวทราบ ทั้งที่ครอบครัวได้นำหลักฐานต่างๆ ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด 54 ตัว ภาพและคลิปวิดีโอต่างๆที่หลายหน่วยงาน เเละพลเมืองดี ช่วยกันรวบรวมพยานหลักฐานไปให้แล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า


โดยระหว่างที่ลูกชายังรักษาตัวที่โรงพยาบาลกว่า 2 เดือน ครอบครัวยังไม่อยากให้ผ่ากระสุนออก เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย แต่ตอนนี้เสียชีวิตแล้ว ครอบครัวจึงนำร่างไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อส่งหัวกระสุนให้ตำรวจ นำไปพิสูจน์หาตัวคนร้าย


ส่วนการชุมนุม บริเวณสามเหลี่ยมดินเเดง ช่วงเย็นที่ผ่านมาของวันนี้ (29 ต.ค.64) มีกลุ่มเยาวชนปลดเเอก กับคณะราษฎร รวมตัวจัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับเยาวชนที่เสียชีวิต กระทั่ง 18 นาฬิกา มวลชนบางส่วนจุดไฟใส่กระดาษหนังสือพิมพ์ แล้วนำไปวางไว้ที่ศาลพระภูมิหน้า สน.ดินเเดง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ชุดควบคุมฝูงชน ประมาณ 50 นาย ตั้งเเนวเเละเข้าสลายการชุมนุม โดยควบคุมชาย 1 คน ที่สาดน้ำแดง เเละเอารองเท้าไปวางบนศาลเจ้าที่ อีกคนคือเเกนนำ วัย 25 ปี


ผู้ชุมนุมพยายามเข้าไปช่วย แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดไว้ ก่อนจะคุมตัวขึ้นรถคุมขัง ทำให้มวลชนส่วนหนึ่งไม่พอใจ ขว้างปากรวยและขวดน้ำ ก่อนจะยุติการจัดกิจกรรมชุมนุม ตั้งเเต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News