เร่งล่าหนุ่มแสบ หลอกสั่งอาหารทั่วกรุง แถมออกอุบายเชิดเงินทอน

สังคม

เร่งล่าหนุ่มแสบ หลอกสั่งอาหารทั่วกรุง แถมออกอุบายเชิดเงินทอน

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2564

63 views

ร้านอาหารทั่วกรุงเทพฯ โพสต์ล่าตัวหนุ่มแสบหลอกสั่งอาหารไม่จ่ายเงิน แล้วยังหลอกเอาเงินทอนอีก แม้จะเคยถูกจับมาเมื่อปี 2563 ตอนี้ยังตระเวนก่อเหตุไม่หยุด ล่าสุดเมื่อวานนี้ก่อเหตุทีเดียว 2 ร้านย่านสีลม ห่างกันไม่ถึงชั่วโมง



จากกรณีที่มีมิจฉาชีพไปหลอกโทรสั่งอาหารจากร้านลงพุง ซีฟู้ด หมูกระทะ มูลค่า 1,280 บาท ให้ไปส่งย่านพระราม 9 แต่อ้างว่าลืมหยิบเงินลงมา ขอเอาของกับเงินทอนไปก่อน แล้วจะไปเอาเงิน 2,000 บาท มาให้ แต่สุดท้ายก็เชิดหนีไป ต่อมาเจ้าของร้านพบว่าคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพ


ล่าสุดเมื่อวานนี้ไปก่อเหตุที่ร้านบัณฑิตคิมข้าวมันไก่ อยู่ในซอยคอนแวนต์ คนร้ายใช้เบอร์ 064-929-9534 โทรมาสั่งอาหารตอนใกล้ 11 โมง สั่งข้าวมันไก่ 5 ห่อ ราคา 250 บาท ให้เอาไปส่งที่หน้าตึกย่านสีลม เตรียมเงินทอน 750 บาทไปด้วย เพราะลูกค้าจะจ่ายแบงก์พัน พอไปถึงผู้ชายที่สั่งอาหารก็ถามว่าเอาเงินทอนมาไหม แล้วเอาอาหารกับเงินทอนไป แล้วให้เธอรอข้างล่าง และเงียบหายไป


จากนั้นช่วงใกล้เที่ยง คนร้ายก่อเหตุซ้ำอีก โทรมาสั่งขนมจีนน้ำยาป่า 3 ชุด น้ำยากะทิ 3 ชุด รวม 240 บาท ที่ร้านขนมจีนย่านสีลม แล้วเอาเงินทอนไป 760 บาท


นางสาว ธัญญลักษณ์ ฉันทะกิจ เจ้าของร้าน เธอเล่าว่า คนร้ายใช้เบอร์ 064-929-9534 โทรมาสั่งขนมจีน ทีแรกจะมารับเอง แต่ก็บอกไม่สะดวกให้คนเอามาสั่งที่ตึกสาธรธานี จะจ่ายด้วยแบงก์พัน ให้เตรียมเงินทอนไปด้วย เมื่อพนักงานไปส่งอาหาร ชายคนนี้ก็อ้างว่า ลืมเอาเงินลงมา ขอเอาเงินทอนกับอาหารไปก่อนแล้วจะเอาเงินลงมาให้ แต่สุดท้ายก็หายไปเลย


เมื่อนำเบอร์โทรของคนร้ายไปค้นหาในอินเทอร์เน็ต พบว่ามีร้านค้าหลายแห่งที่โดนหลอก ทั้งทั้งอโศก เยาวราช ลาดพร้าว สยาม สะพานควาย บางแค อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ



ขณะที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ซึ่งทางร้านลงพุงหมูกระทะได้ไปแจ้งความไว้ ระบุว่า กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุจากเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ ซึ่งจากข้อมูลที่ว่าอาจเป็นคนเดียวกันกับที่เคยถูกจับกุมในพื้นที่ สน.พลับพลาไชย 1 เมื่อปี 2563


ส่วนผู้เสียหายในพื้นที่อื่นๆ ก็ขอให้ไปแจ้งความ เพราะตำรวจจะสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุได้รวดเร็วขึ้น จากการนำข้อมูลมาเปรียบเทียบกัน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/j33cUKoPpVU

คุณอาจสนใจ

Related News