กองปราบฯ บุกทลายโกดังยึดรถรับจำนำ จับนายทุนปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด เงินหมุนเวียนกว่า 49 ล้าน

อาชญากรรม

กองปราบฯ บุกทลายโกดังยึดรถรับจำนำ จับนายทุนปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด เงินหมุนเวียนกว่า 49 ล้าน

โดย nicharee_m

29 ต.ค. 2564

35 views

มีความคืบหน้ากรณีตำรวจกองปราบฯ บุกเข้าทลายโกดังเก็บรถรับจำนำ รวบเครือข่ายนายทุน ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 49 ล้าน วันนี้มีเหยื่อมาขอรถคืนแล้วหลายราย เผยกู้เพราะนำเงินไปลงทุนทำนา


จากกรณี พันตำรวจเอก ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการ กองปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลก หลังได้สืบสวนหาข้อมูลผ่านทางสื่อออนไลน์ จนกระทั่งพบ เพจ Facebook ชื่อ ‘รับจำนำรถ พิษณุโลก อนุมัติง่าย วงเงินสูง carformoney’ มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับบุคคลทั่วไป โดยให้ลูกหนี้นำรถมาค้ำประกัน มีเงินหมุนเวียนกว่า 49 ล้านบาท


โดยพบว่า เพจดังกล่าวมีการ รับจำนำรถ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจริง เมื่อสืบสวนเชิงลึกยังพบว่า กลุ่มนายทุน ได้นำรถที่ได้จากการรับจำนำ มาเก็บรักษาไว้ที่โกดังดังกล่าว และเมื่อเฝ้าสังเกตการณ์พบมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ขับเข้าออกบริเวณโกดังฯ แทบทุกวัน ลักษณะมีพิรุธ จึงได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นโกดังดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา


ผลการตรวจค้น พบรถยนต์ 84 คัน รถจักรยานยนต์ 79 คัน รวมทั้งหมด 163 คัน จอดซุกช่อนอยู่ภายใน โกดังฯ โดยมีนายแชมป์ อายุ 30 ปี, นายเขต อายุ 38 ปี และนายเวฟ อายุ 20 ปี (ขอสงวนชื่อสกุล) แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองโกดังดังกล่าว จึงได้คุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย


ส่วนรถของกลางได้ประกาศให้เจ้าของมารับคืน และล่าสุดเมื่อเช้านี้ มีผู้เสียหายที่นำรถมาจำนำ ได้นำหลักฐานมาขอคืน เป็นรถยนต์ 15 คัน รถจักรยานยนต์ 8 คัน รวมทั้งหมด 23 คัน โดยหนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า สาเหตุที่นำรถมาจำนำ เพราะต้องการเงินด่วน ซึ่งก็เคยมาจำนำแล้วถึง 3 รอบ เพื่อนำเงินไปลงทุนทำนา แม้รู้ว่าดอกเบี้ยโหด แต่ก็ต้องยอม และบางที่คิดดอกเบี้ยสูงกว่านี้อีก

คุณอาจสนใจ