'ทักษิณ' ยิ้มดูคลิป 'อุ๊งอิ๊ง' เปิดตัวร่วมงานเพื่อไทย 'ชลน่าน' นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคคนใหม่

เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' ยิ้มดูคลิป 'อุ๊งอิ๊ง' เปิดตัวร่วมงานเพื่อไทย 'ชลน่าน' นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคคนใหม่

โดย thichaphat_d

29 ต.ค. 2564

164 views

การประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.64) มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ นอกจากการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว มีการเปิดตัว อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็ก ของอดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาร่วมงานทางการเมืองด้วย ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรค


โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า นี่ถือเป็นก้าวแรกของการทำงานด้านการเมือง แต่ยังไม่ถือว่าเป็นนักการเมือง ยืนยันว่าจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสทางการเมืองมากขึ้น และเชื่อมต่อความเข้าใจของคนในแต่รุ่น ให้มีความเข้าใจกันมากขึ้น ทั้งด้านความคิด ด้านวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม


ช่วงหนึ่ง น.ส.แพทองธาร พูดถึงอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตรด้วย น้ำเสียงที่สั่นเครือด้วย โดยบอกว่า อดีตนายกรัฐมนตรีมีความปราถนาอย่างมากที่อยากจะได้รับมา กราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง


การเปิดตัวครั้งนี้ ยังทำให้ถูกเชื่อมโยง ถึงการเป็นแคนนิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยในอนาคตด้วย ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ไม่ได้ปฏิเสธในเรื่องดังกล่าว ระบุเพียงว่าเป็นเรื่องของอนาคต


การเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เปิดทางให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาบริหารงานของพรรค ท่ามกลางการแสดงความยินดีของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย


นอกจากนี้ยังมีภาพที่ นายทักษิณ ชินวัตร กับ นายพานทองแท้ ชินวัตร นั่งดูไลฟ์สดการเปิดตัว จากเมืองดูไบ มีการปรบมือให้กำลังใจ แสดงความยินดีด้วย ในอินสตาแกรม ของ น.ส.พินทองทา ชินวัตร พี่สาว โพสต์ด้วยว่า ภูมิใจในตัวน้องสาวคนนี้ที่สุด


นอกจากนี้ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย ได้มีมติเลือก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. จังหวัดน่าน ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค คนที่ 7 ของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นคนที่มีบทบาทในสภา และสามารถในสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้


ส่วนผู้บริหารของพรรค ประกอบไปด้วย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นผู้อำนวยการพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค เป็นต้น


นพ.ชลน่าน กล่าวภายได้หลังรับตำแหน่ง ว่าจะไม่ขอสัญญาใดๆ แต่จะลงมือทำทันที เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน และยืนยันว่าการรับตำแหน่งครั้งนี้ ไม่ได้เป็นนอมินี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


ส่วนกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร มาร่วมงานกับพรรคและถูกมองว่าจะเป็นแคนนิเดตนายกรัฐมนตรีในอนาคตนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าหากมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในอนาคตอาจมีเสียงเรียกร้องจากประชาชนเพื่อเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร เป็นแคนนิเดตนายกรัฐมนตรีได้


การประชุมพรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีการร่วมกันร้องเพลงแลนด์สไลด์ ซึ่งเป็นเพลงใหม่ของพรรค เตรียมพร้อมสู่ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ร่วมถึงจัดแฟชั่นโชว์ชุดผ้าฝ้ายย้อมครามจากสกลนคร โดยมี ส.ส.รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ร่วมกันเดินแบบ ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงผสมผสานคนระหว่างรุ่นผ่านผ้าไทย ด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iMMwwZp7D1k

คุณอาจสนใจ

Related News