หนุ่มอ่างทองน้ำท่วมบ้าน ขอไม้ไผ่เทศบาลได้แค่ 9 ลำ แต่หัวคะแนนได้ 50 ลำ แถมเจอขู่ฟ้อง ขุดเรื่องเก่ามาประจาน

สังคม

หนุ่มอ่างทองน้ำท่วมบ้าน ขอไม้ไผ่เทศบาลได้แค่ 9 ลำ แต่หัวคะแนนได้ 50 ลำ แถมเจอขู่ฟ้อง ขุดเรื่องเก่ามาประจาน

โดย thichaphat_d

29 ต.ค. 2564

4.5K views

ผู้ใช้ติ๊กตอกชื่อ @coke7245 เผยแพร่คลิประบายความในใจ หลังน้ำท่วมบ้านพักที่ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง แม่จึงได้ไปขอไม้ไผ่มาทำสะพานเข้าออกบ้าน แต่เจอเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ค่อยดีใส่ และให้ไม้ไผ่มาแค่ 9 ลำ จะให้เดินขาเดียวหรืออย่างไร พร้อมกับระบายความอัดอั้นว่า "ทีบ้านคนใหญ่คนโต ที่เป็นหัวคะแนน ให้ทีละ 50 ลำ กูผิดเองที่เลือกพวกมึงมา"


ต่อมา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางจัก เข้าไปคอมเมนต์ในลิงก์ข่าวสำนักหนึ่ง ระบุว่า เรื่องนี้มีการฟ้องคดีหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหาเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ และมีการแจ้งดำเนินคดีแน่นอน เพราะเจ้าของคลิปไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่กล่าวอ้าง ต้องกำจัดพวกปากพล่อย รับจ้างใส่ร้ายออกจากการเมืองท้องถิ่น จะได้รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร หากผู้เกี่ยวข้องไม่ถูกจับติดคุกในคดีเสพ ค้ายาเสพติดเสียก่อน


เจ้าของคลิปจึงได้เผยแพร่คลิปอีกครั้ง ระบุว่า ผมไม่ได้ถูกจ้าง แต่ที่พูดเพราะบ้านเดือดร้อนจริง ผมเกิดและโตที่นี่ แทนที่รู้ข่าวแล้วจะส่งลูกน้องมาช่วย แต่กลับจะฟ้อง ผมผิดอะไร บ้านผมน้ำท่วม ผมเป็นประชาชนคนรากหญ้าคนหนึ่ง คุณจะรังแกให้ผมติดคุกผมก็ยอม ผมไม่มีอะไรสู้หรอก เพราะผมพูดความจริง


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายโค้ก เจ้าของคลิป เผยว่า ที่บ้านของตนมีน้ำท่วมขังมานานนับเดือนแล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แม่ของตนได้ไปขอไม้ไผ่ที่เทศบาลบางจัก เพราะทราบว่าชาวบ้านสามารถไปขอมาทำสะพานได้ แต่พอไปถึง กลับถูกเจ้าหน้าที่พูดไม่ค่อยดีใส่ว่า "เห็นคนอื่นเขาขอก็มาขอบ้าง" ทั้งที่ไม่ได้มาตรวจสอบว่าบ้านน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนจริงหรือไม่ ด้วยความโมโห ตนเลยอัดคลิประบายดังกล่าว เพราะอยากให้มีความเท่าเทียมกัน


แต่นายกเทศมนตรีเทศบาลบางจักได้คอมเมนต์ขู่จะฟ้องตน แถมยังขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตที่ตนเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งที่เป็นเรื่องที่ผ่านมาหลายสิบปีตั้งแต่ตนเป็นวัยรุ่นแล้ว แต่ตนไม่เคยค้ายาอย่างที่เขากล่าวหา


นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่าตนไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ ทั้งที่ตนเกิดและโตที่นี่ เขาก็เห็นมาตั้งแต่เด็ก เพียงแค่ตนย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่ต่างอำเภอเท่านั้น จึงไม่รู้ว่าเขาทำไปเพื่ออะไร ทำไมถึงไม่ติดต่อมาคุยกันตรงๆ แต่กลับไปคอมเมนต์ขู่แบบนั้น ทั้งที่ผู้ใหญ่ทางจังหวัดก็มาคุยแล้วว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรบ้าง ตนก็บอกไปว่าไม่ได้ต้องการอะไร เพียงแค่อยากเรียกร้องให้ได้เท่าเทียมกันเท่านั้นเอง


ทั้งนี้ ตนก็ไม่ได้กลัวอะไร เพราะตนพูดความจริง เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้าน เพราะชาวบ้านหลายคนก็ไม่กล้าพูด อย่างเช่นบ้านของญาติตน ที่ไปขอไม้ไผ่ ในเอกสารเจ้าหน้าที่ระบุว่าเบิกงบประมาณให้ไม้ไผ่ 30 ลำ แต่ได้มาจริงๆ แค่ 15-20 ลำ


แต่บางบ้านที่น้ำไม่ได้ท่วมจริงกลับน้ำไม้ไผ่เยอะกว่าและได้ก่อนบ้านอื่น แทนที่จะให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบว่าลำบากจริงไหม เขากลับมาขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีต ทั้งที่เขาเป็นผู้อาวุโสระดับผู้นำ เป็นสิ่งที่ตนยอมไม่ได้ หากเขาจะฟ้องตนจริง ตนก็คงฟ้องกลับ ที่เขามาประจานให้ตนเสียหาย


อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากบอกเขาว่า ก่อนที่จะมาขู่ฟ้อง ทำไมไม่ไปตรวจสอบหน่วยงานของตัวเองก่อน ว่าทำไมพูดจาไม่ดี หรือได้ลงมาตรวจสอบความเดือนร้อนของชาวบ้านบ้างหรือไม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Y9SPhsatTYs

คุณอาจสนใจ

Related News