ประเด็นข่าวรอบวัน 28 ต.ค.2564 - มติไล่ออก "อดีต ผกก.โจ้" และพวก ผิดวินัยร้ายแรง

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 28 ต.ค.2564 - มติไล่ออก "อดีต ผกก.โจ้" และพวก ผิดวินัยร้ายแรง

โดย pattraporn_a

28 ต.ค. 2564

51 views

ตร.เผยคดีส่งออกถุงมือยาง เอี่ยวคดีอุ้มชาวไต้หวัน

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีมีสำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวว่าประเทศไทยส่งออกถุงมือยางที่ใช้แล้ว ไปยังสหรัฐอเมริกา และเกี่ยวข้องกับแก๊งอุ้มรีดชาวไต้หวัน ในพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น


ขอชี้แจงว่า ทั้งสองคดีมีความเกี่ยวข้องกันจริงต่อเนื่องกัน ซึ่งในคดีนี้มีผู้ต้องหารวม 23 คน โดยพนักงานสอบสวนมีการส่งฟ้องอัยการตรวจสำนวนแล้วเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่อัยการสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ใน 2 ประเด็น คือ คดีนี้บางส่วนเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร จึงต้องส่งให้อัยการสูงสุดดำเนินการพิจารณาตีความ



มติไล่ออก "อดีต ผกก.โจ้" และพวก ผิดวินัยร้ายแรง

ที่ตำรวจภูธรภาค 6 อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร.ร่วมประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น พร้อมตำรวจนายอื่น รวม 7 คน เป็นครั้งสุดท้าย


คณะกรรมการได้ให้สิทธิ อดีตผู้กำกับโจ้พร้อมพวกรวม 7 คน แสดงพยานหลักฐาน ต่อสู่อย่างเต็มที่ และเปิดโอกาสให้ได้ใช้สิทธิ์ ในการต่อสู้อย่างเพียงพอ ตามที่ทั้ง 7 คนต้องการ ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฟังความได้ว่า พฤติการณ์และการกระทำ ของอดีตผู้กำกับโจ้และพวกรวม 7 คน เข้าข่าย กระทำผิดวินัยร้ายแรง จึงมีโทษถึงปลดออกและไล่ออก ถึงแม้ว่าทั้งหมดจะปฏิเสธไม่มีเจตนาฆ่าก้ตาม



ไทยพร้อมเข้าร่วมประชุมโลกร้อน ครั้งที่ 26

นายวราวุธ ศิลปอาชา เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี จะร่วมเดินทางไปแสดงท่าทีของประเทศไทยในเวทีประชุม COP26 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไทยตระหนักความสำคัญ และมองเป็นวาระสำคัญของชาติ ปัญหาภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

คุณอาจสนใจ