"หมอชลน่าน" นั่งหัวหน้าเพื่อไทย บิ๊กเซอร์ไพรส์ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นที่ปรึกษาพรรค

เลือกตั้งและการเมือง

"หมอชลน่าน" นั่งหัวหน้าเพื่อไทย บิ๊กเซอร์ไพรส์ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นที่ปรึกษาพรรค

โดย pattraporn_a

28 ต.ค. 2564

60 views

พรรคเพื่อไทย สร้างเซอร์ไพรส์ทางการเมือง เปิดตัว แพทองธาร ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาพรรค ปฏิเสธยังไม่ใช่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค


(28 ต.ค.) การประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย นอกจากเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มี นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ยังเปิดตัว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ถือเป็นการเข้าทำงานการเมืองครั้งแรกของบุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แม้จะยืนยันไม่ได้เป็น นักการเมือง และปฏิเสธยังไม่ใช่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ถือเป็นก้าวย่างสำคัญทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศพร้อมเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า


เซอร์ไพรส์สำคัญของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ คือการเปิดตัว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรคนที่ 3 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ซึ่ง นางสาว แพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง ในวัย 35 ปี ยอมรับว่า เป็นความตั้งใจของเธอที่จะเข้ามาทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ใช่นักการเมือง แต่เข้ามาทำงานในฐานะคนไทยคนหนึ่ง และในฐานะลูกของนายทักษิณ ชินวัตร ที่อยากกลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง


นางสาวแพทองธาร กลายเป็นสปอตไลท์ทันทีว่า จะเป็นว่าทีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย หรือไม่ แม้จะปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องของอนาคต ที่ขอลองทำงานให้กับพรรคว่าจะเป็นที่ยอมรับหรือไม่ และการส่งใจช่วยของพ่อและพี่ชาย จึงเป็นสัญญาณทางการเมืองที่น่าสนใจ ว่า นางสาวแพทองธาร จะเป็นทายาททางการเมืองของ นายทักษิณ ชินวัตร ปูทางสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีหญิง คนที่ 2 พร้อมกับการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทยใหม่ในวันนี้


หลัง นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ส่งผลให้มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งเป็นไปตามคาด นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค โดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ยังเป็นเลขาธิการพรรค ส่วนรองหัวหน้าพรรค รองเลขาธิการพรรค มีคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงให้ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เป็นโฆษกพรรค


นายแพทย์ ชลน่าน ประกาศว่าการปรับโครงสร้างใหม่ของพรรคเพื่อไทย สอดรับการเปิดแคมเปญพรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน พร้อมเป็นรัฐบาล ในการเลือกต้ังครั้งหน้า ส่วนการเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยของนางสาวแพทองธาร ไม่ใช่การครอบงำพรรค


นอกจากนี้ยังมีการประกาศนโยบายผ่านขุนพลพรรคที่ผสมระหว่างรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ทั้งนายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ที่มาเป็นผู้อำนวยการพรรค ประกาศสานฝันเพื่ออนาคตเพื่อมนุษย์ด้วยการพัฒนาหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าด้วยเทคโนโลยี


เปิดตัวทีมเศรษฐกิจรุ่นใหม่ นำโดยนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ผลักดันการท่องเที่ยว การแพทย์ การเกษตร การค้าชายแดน และควอนตัมคอมพิวเตอร์ คือทางรอดเศรษฐกิจไทย รวมถึงการตั้งกองทุนเทคโนโลยีเพื่อเกษตรไทย ที่นำเสนอโดยนายวิสุทธ์ ไชยณรุน


ที่สร้างสีสันให้การประชุมพรรครูปแบบใหม่ ที่นำเสนอนโยบายต่อยอดโครงการโอท็อบ สินค้าจากภูมิปัญหาไทย ด้วยการเดินแฟชั่นโชว์ ผ้าพื้นเมือง โดยส.ส.ของพรรค ที่เสนอมุมมองใหมา และ Soft power โดยนางสาวจิราพร สินธุไพร ประกาศให้ไทยต้องเป็นมหาอำนาจสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจ


ขณะที่ นายดุนพร ปุณณกันต์ เปิดตัวกลับมาด้วยการชูความเป็น เพื่อไทยมหานคร ระดมผู้เชี่ยวชาญ คนรู้จริง เดินหน้า 4 ภารกิจยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมือง เช่นเดียวกับ นางสาวณหทัย ทิวไผ่งาม เสนอแนวคิด ธนาคารหน่วยกิตเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต สร้างมาตรฐานใหม่การศึกษาไทยด้วยระบบคราวด์ ยิ่งเรียน ยิ่งได้ และ นายภูมิธรรม เวชชยชัย ชูประชาธิปไตยกินได้ เดินหน้านโยบายประชาชนนิยม


โดยมี นายชานนันท์ ยอดหงส์ ชูเรื่องความหลากหลายทางเพศ และ นายชัยเกษม นิติศิริ เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษทางความคิด คืนความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง มาย้ำถึงการผสานการเมืองเก่าใหม่ ซึ่งยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ที่มีรุ่นใหญ่ ทั้งนายเสนาะ เทียนทอง, ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายพงษ์ศักด์ รักตพงษ์ไพศาล และ นายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช กลับมาแท็คทีมอย่างพร้อมหน้าแสดงความพร้อมสู่การเป็นรัฐบาล



คุณอาจสนใจ

Related News