เปิดปาก โชเฟอร์รถเมล์สาย 8 อ้าง "ไม่รู้" ขับรถทับขาหญิงวัย 65 อาการโคม่า

สังคม

เปิดปาก โชเฟอร์รถเมล์สาย 8 อ้าง "ไม่รู้" ขับรถทับขาหญิงวัย 65 อาการโคม่า

โดย pattraporn_a

28 ต.ค. 2564

177 views

หญิงวัย 65 ปี กำลังจะขึ้นรถเมล์สาย 8 แต่รถเมล์ออกตัวก่อน ทำให้เธอพลัดตกลงมาที่ถนน แล้วถูกล้อหลังของรถเมล์เหยียบขาหักทั้ง 2 ข้าง โดยที่คนขับรถเมล์ไม่ได้จอดช่วย คนขับรถเมล์อ้างไม่รู้ว่าทับคน




คลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์ หญิงวัย 65 ปี กำลังรอรถเมล์สาย 8 อยู่ที่ป้ายหน้าวัดสระเกศ ปรากฎว่าขณะที่กำลังจะก้าวขึ้น รถเมล์ก็กระชากออกตัวทันที ทำให้หญิงรายนี้เสียหลักตกลงจากรถ และล้มลง ถูกล้อหลังรถเมล์ทับขาทั้ง 2 ข้าง แต่รถเมล์ก็ไม่ได้จอด ขับออกไปทันที เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น




ขณะที่ครอบครัวผู้บาดเจ็บได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตามหาภาพกล้องหน้ารถ โดยระบุว่าอาโกว โดนรถเมล์ทับขาหัก หากใครมีกล้องหน้ารถ หรือเห็นเหตุการณ์ ช่วงประมาณ 18:00 (27 ต.ค.) บริเวณหน้าวัดสระเกศ รบกวนขอไฟล์ เนื่องจากรถเมล์หลบหนี ไม่ช่วยผู้บาดเจ็บ


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบกับ นายทรงวุฒิ จิตรนภาวงศ์ หลานของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บอาโกวของเขา (ศักดิ์เป็นอา) เมื่อวานนี้มาเยี่ยมหาหลานๆ ที่บ้านก่อนจะกลับไปช่วง 5 โมงเย็น โดยเขาเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่ป้ายรถเมล์ ตรงวัดสระเกศ เพื่อขึ้นรถเมล์สาย 8 ไปลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเดินทางกลับบ้านที่ปากเกร็ดนนทบุรี


แต่ประมาณ 6 โมงกว่า อาโกวโทรมาบอกว่าตกรถเมล์ ให้รีบไปหาพอไปถึงก็เจอกู้ภัย กำลังปฐมพยาบาล ตอนนั้นอาโกวโดนรถเหยียบขาซ้ายผิดรูป เท้าขวาเป็นรอยบาดแผล กระดูกข้อเท้าหัก 2 ข้าง กระดูกหน้าแข้งซ้ายท่อนใหญ่หัก พอไปส่งที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ อาโกวเริ่มมีอาการแย่ลง หนาวสั่น ตัวซีด แพทย์จึงสันนิษฐานว่าอาจจะมีเลือดออกภายใน ประกอบกับความดันเริ่มต่ำลง แพทย์แจ้งว่าอาการอยู่ในขั้นวิกฤต ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เพราะว่าระบบหายใจเริ่มล้มเหลว ตอนนี้ยังอยู่ในห้อง ICU


ส่วนตัวตนเองเมื่อเห็นวงจรปิด รู้สึกโมโหมมาก เพราะเหยียบคนทั้งคน จะไม่รู้เลยหรือ คนบนรถเมล์ก็น่าจะเห็น คนขับเองไม่มองกระจกมองข้าง ไม่รู้สึกเหรอว่าเหยียบคน


ทางด้าน นายปารเมศ พุกพัด ชาวบ้านชุมชนวัดสระเกศ ที่เข้ามาช่วยผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนที่เจอผู้บาดเจ็บ เห็นว่าเหงื่อออกเยอะ ตัวเริ่มเย็น จึงให้คนไปเอาพัดมาช่วยพัด เพราะเกรงว่าจะช็อค จากนั้นจึงประสานรถกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเบื้องต้น ระหว่างปฐมพยาบาลพยายามเรียกให้ผู้บาดเจ็บ มีสติอยู่ตลอด ช่วงที่รถเมล์ทับขามีหลายคนพยายามช่วยกันขี่รถตามรถเมล์สาย 8 แต่ก็ไม่ทัน


ทีมข่าวยังได้เดินทางไปตามหาคนขับรถเมล์สาย 8 ที่อู่บริเวณสะพานพุทธพบกับ นายสายัณห์ อายุ 39 ปี คนขับรถเมล์คันเกิดเหตุ ยืนยันว่า ตอนจอดรถรับคนที่ป้ายรถเมล์หน้าโรงเรียนวัดสระเกศ มีผู้โดยสารเพียงคนเดียวที่ขึ้นมาบนรถ และไม่ทราบว่ามีหญิงสูงอายุจะขึ้นรถ แล้วเกิดอุบัติเหตุ เพราะทันทีที่ขับรถออกไป ก็เบี่ยงรถออกช่องทางขวาทันที และไม่ได้ดูกระจกข้าง


นายสายัณห์ บอกว่า ตอนนั้นไม่มีผู้โดยสารร้องหรือตะโกนบอกอะไร ทั้งที่ในรถมีผู้โดยสารกว่า 10 คน กระทั่งตำรวจประสานให้มารับทราบข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ที่ สน.พลับพลาไชย 1


เช่นเดียวกับพนักงานเก็บค่าโดยสาร ยืนยันว่า ไม่เห็นว่ามีหญิงสูงอายุขึ้นรถ เพราะถ้าเห็นคงให้หยุดรถช่วยเหลือ




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/nji4ZaSJAdA

คุณอาจสนใจ

Related News