สาวโพสต์เตือนภัย ถูกคนเร่ร่อนคุกคาม-ต่อยหน้า เคราะห์ดีโชเฟอร์รถเมล์ช่วยทัน

สังคม

สาวโพสต์เตือนภัย ถูกคนเร่ร่อนคุกคาม-ต่อยหน้า เคราะห์ดีโชเฟอร์รถเมล์ช่วยทัน

โดย pattraporn_a

28 ต.ค. 2564

60 views

สาวโพสต์เตือนภัย ถูกคนเร่รอนทำร้ายร่างกาย สาวโพสต์เตือนภัย ขณะรอรถเมล์ที่ป้ายหัวลำโพงกลับถูกชายเร่ร่อน เข้ามาทำร้ายร่างกาย โชคดีที่คนขับรถเมล์เข้ามาช่วยเหลือไว้


วงจรปิดบริเวณด้านหน้าป้านรถเมล์ ย่านหัวลำโพง จับภาพชายคนหนึ่งสวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาว สวมหมวกสีขาวเดินมาที่ป้ายรถเมล์อยู่ดีดีเข้ามาทำร้ายหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังรอรถ ชายคนนี้ต่อยทำร้ายหญิงในคลิปหลายที โดยไม่รู้สาเหตุ ท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่อยู่แถวนั้น จังหวะนั้นหญิงสาวรีบวิ่งขึ้นรถเมล์ โดยมีพนักงานขับรถเมล์เดินออกมา ช่วยห้ามปราบ และชี้หน้าถามชายคนดังกล่าว ก่อนชายคนนี้เดินจากไป


เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความ"แจกอาหารคนไร้บ้าน ความปรารถนาดีที่สร้างปัญหา" เพิ่งโดนกับตัวเอง เมื่อวันที่ 21 ตุลาที่ผ่านมา เรายืนรอรถเมล์ที่ป้ายข้างสถานีรถไฟหัวลำโพง ประมาณตีห้าครึ่ง จู่ๆ ก็มีคนเดินเข้ามาพูดว่าคุกคามว่าจะจับเ...ด เราก็ถามกลับว่าทำไมพูดแบบนี้ เขาก็ต่อยหน้าอย่างแรง แล้วโหวกเหวกโวยวาย งงค่ะตอนนั้น ทำอะไรไม่ถูก!! โดนคนที่ไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเข้ามาทำร้าย โชคยังดีที่คนขับรถเมล์ลงมาช่วยไว้ ถ้าไม่ได้พี่เค้ามาช่วย เราอาจจะเจ็บตัวหนักกว่านี้หรืออาจจะเสียชีวิตได้ ขอได้ไหมคะอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้มากกว่านี้ได้ไหม


พอมาดูกล้องวงจรปิดทางเจ้าหน้าที่เล่าให้ดิฉันฟังว่า คนที่เข้ามาต่อยหน้าเราเป็นคนเร่ร่อนที่อาศัยหลับนอนอยู่แถวๆ หัวลำโพง ถ้าจะมองให้เห็นถึงต้นเหตุว่าทำไมหัวลำโพงถึงมีคนเร่ร่อนเยอะ ทั้ง ๆ ที่เคยได้ยินข่าวมาว่ามีการจัดระเบียบคนเร่ร่อนไปแล้ว เป็นเพราะว่ามีผู้คนมากหน้าหลายตาแห่กันเข้ามาบริจาคอาหาร เครื่องดื่มต่างๆเป็นประจำ ส่งผลให้จำนวนคนไร้บ้านเพิ่มขึ้นจากหลักสิบเป็นร้อย จากแวะเวียนมาเฉพาะวันที่มีการแจกของกลายเป็นมาปักหลักรอคอยไม่ไปไหน ผลกระทบตามมาคือ ปัญหาทิ้งขยะเรี่ยราดสกปรก ขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง กินเหล้าเมาเสียงดัง ทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นเป็นอย่างมาก


เธอบอกว่า เข้าใจค่ะว่าคนใจบุญกับพวกมูลนิธิต่างๆ ก็จะคอยออกมาปกป้องคนกลุ่มนี้ มนุษยธรรม น้ำใจ ความเมตตา บลาๆๆๆๆๆ ขอโทษนะคะแล้วที่เราโดนทำร้ายร่างกายหล่ะ กรณีของเราไม่ใช่เคสแรกนะ มีใครออกมารับผิดชอบอะไรบ้างไหม เป็นไปได้ไหมอยากให้หน่วยงานต่างๆ ที่ดูแลเรื่องคนเร่ร่อน ช่วยกันจัดระเบียบอีกสักครั้ง สิ่งที่ต้องการในตอนนี้คือ ไม่อยากให้มีการแจกของที่นี่อีกแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่เกิดจากบุคคลเหล่านี้


โดย นายรังสิต สิงห์ทอง พนักงานขับรถเมล์สาย 34 รังสิต-หัวลำโพง เป็นบุคคลที่เข้าไปช่วยผู้หญิงรายนี้ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังขับรถเข้าเทียบป้ายรถเมล์หัวลำโพง เห็นชายคนหนึ่งกำลังทำร้ายผู้หญิง ในใจทีแรกคิดว่าเป็นสามีภรรยาทะเลาะกัน จนทนดูไปสักพักและตัดสินใจลงไปช่วยปราม โดยถือดามกียร์ตั้งใจเอาลงไปขู่ และป้องกันตัว ส่วนผู้หญิงอยู่ในสภาพตกใจ มารู้เรื่องความจริงจากปากผู้หญิงคนนี้ บอกว่าเขาไม่ใช่แฟนหนู เขามาทำร้ายหนู


หลังเกิดเรื่องราวหญิงคนนี้ได้ส่งข้อความมาขอบคุณ นายรังสิต พนักงานขับรถเมล์ และบอกว่าตอนนี้เธอแจ้งความตำรวจเรียบร้อยแล้ว



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/jv3mj1GzECE

คุณอาจสนใจ

Related News