นักเสี่ยงโชคเตรียมตัว คำชะโนดเปิดแน่ 1 พ.ย.นี้

สังคม

นักเสี่ยงโชคเตรียมตัว คำชะโนดเปิดแน่ 1 พ.ย.นี้

โดย natthanon_r

28 ต.ค. 2564

10 views

หลังจากวังนาคินทร์คำชะโนด ที่บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ต้องปิดเพราะการระบาดของโควิด-19 นานกว่า 6 เดือน ล่าสุด บรรยากาศกลับมาคึกคัก มีพ่อแค้าแม่ค้าร้านขายอาหาร ขายพานบายศรี และของที่ระลึกต่างๆ เริ่มกลับมาทำความสะอาดร้านค้า เพื่อเตรียมตัวเปิดขายของ ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากจังหวัดอุดรธานี มีคำสั่งให้เปิดทำการคำชะโนดได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


โดยนายจักรพันธ์ เชื้อพุทธ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอบ้านดุง ระบุว่า พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของคำชะโนดทุกคน ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทุกคนแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางมาคำชะโนด จะต้องเป็นผู้ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ต้องจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน "เที่ยวคำชะโนด" โดยสามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.เป็นต้นไป


ด้านพ่อค้าแม่ค้าดีใจกันยกใหญ่ เช่น น.ส.ไพบูลย์ โตนดไธสง เจ้าของร้านขายของที่ระลึก บอกว่า ดีใจมากที่คำชะโนดจะเปิดรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มีจิตศรัทธาอีก เพราะหลังจากต้องปิดไปนาน ก็แทบไม่มีเงินเหลือใช้จ่ายแล้ว


ส่วนเจ้าของร้านเสื้อผ้า ก็หวังว่าการเปิดคำชะโนดอีกครั้ง จะมีนักท่องเที่ยวสายบุญกลับมาเยอะเหมือนเดิม แต่อีกใจก็ต้องลุ้นว่า อย่าให้มีการปิดอีกเลย เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี ที่รอคอยนักท่องเที่ยวเดินทางมาคำชะโนดอีกครั้ง พร้อมบอกว่า ผู้ค้าทุกคนฉีดวัคซีนแล้ว วางใจได้


ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ จะมีพิธีบวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมาครั้งใหญ่ ก่อนจะเปิดคำชะโนดอย่างเป็นทางการ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BYdevt9AaM0

คุณอาจสนใจ

Related News