ร้านอาหารย่านพระราม 6 โวยตำรวจล่อให้ซื้อเหล้า ทั้งที่ไม่ได้ขาย

สังคม

ร้านอาหารย่านพระราม 6 โวยตำรวจล่อให้ซื้อเหล้า ทั้งที่ไม่ได้ขาย

โดย nicharee_m

28 ต.ค. 2564

112 views

ร้านอาหารย่านพระราม 6 โวย โดนตำรวจ สน.บางซื่อเข้ามาล่อซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งที่ร้านไม่ได้ขาย แต่ก็ยอมออกไปซื้อให้ที่ร้านสะดวกซื้อ พอซื้อมากลับโดนจับ และยอมจ่ายเงินไป 4 หมื่นบาท


เรื่องนี้ถูกโพสต์จากเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ท 1 ระบุว่า ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนพระรามหก มีลูกค้าเข้ามานั่งที่ร้านแล้วสั่งซื้อเบียร์ แต่ที่ร้านไม่มีขาย เพราะอยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เด็กเสิร์ฟจึงออกไปซื้อให้ที่ร้านสะดวกซื้อแล้วนำมาขายให้กับลูกค้า จากนั้นก็แสดงตัวว่าเป็นตัวตำรวจ แล้วจับร้านทันที โดยเจ้าของร้านอ้างว่าขณะนั้นอยู่ในครัว ไม่ทราบเรื่องว่ามีการสั่งซื้อเบียร์แล้ว พนักงานไปซื้อจากข้างนอกมา สุดท้ายถูกดำเนินคดีที่ สน.บางซื่อ


พร้อมอธิบายว่า การล่อซื้อโดยไม่มีเจตนากระทำผิดมาแต่แรกแบบนี้ไม่ผิด ทางร้านบอกว่า กำลังนั่งลุ้นรอบันทึกอยู่ ให้รับๆ ไป เรื่องจะได้จบ ไม่มีกล้องวงจรปิดในร้าน เพราะเสียและยังไม่ได้ซ่อม กรณีถ้าจะสู้ในชั้นศาลยังไงก็แพ้ เพราะเด็กไปซื้อมาให้กินในร้าน = ฝ่าฝืนกฎ ยังไงก็แพ้ กล้องร้านสะดวกซื้อ และใบเสร็จก็มี 40,000 บาทเงินไม่ใช่น้อย ทางร้านชี้แจงว่า ค่าประกันเอาคืนได้ แต่ถ้ายืดเยื้อ ค่าเสียหายจะมากกว่าค่าปรับนะสิครับ


ด้านทนายรณรงค์แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า หากตำรวจที่มานั่งกินดื่มในร้านเป็นชุดเดียวกันกับตำรวจที่เข้ามาจับกุม ถือว่าตำรวจมีความผิดเข้าข่ายล่อซื้อโดยเจตนาหวังผลให้ทางร้านกระทำผิดซึ่งไม่ชอบด้วยกฏหมาย ทางร้านสามารถที่จะต่อสู้คดีและดำเนินการฟ้องร้องกับตำรวจที่เข้ามาจับกุมได้


ทั้งนี้อยากฝากผู้ประกอบการควรมีความเข้มงวดที่จะให้ลูกค้านำแอลกอฮอล์เข้ามากินดื่มในร้านโดยหากพบเห็นต้องรีบตักเตือนทันทีแต่ถ้าตักเตือนแล้วลูกค้าไม่ยินยอมก็ต้องรีบแจ้งตำรวจให้มาดำเนินการ รวมถึงไม่ควรไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าเพื่อให้มานั่งกินดื่มในร้านแม้ว่าทางร้านจะไม่ได้ขายแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าก็ตาม เพราะเพราะสุดท้ายหากลูกค้ามีการนั่งกินดื่มในร้านทางร้านก็มีความผิด

คุณอาจสนใจ