รวบแล้วแรงงานต่างด้าว สารภาพเป็นโจรโรยตัวชิงทอง 10 ล้าน

สังคม

รวบแล้วแรงงานต่างด้าว สารภาพเป็นโจรโรยตัวชิงทอง 10 ล้าน

โดย natthanon_r

27 ต.ค. 2564

6 views

ความคืบหน้าคดีคนร้ายเจาะฝ้าเพดานร้านทองทวีชัย ที่จังหวัดภูเก็ต โรยตัวเข้าไปในร้าน ใช้มีดและไม้ทำร้ายเจ้าของร้านทองบาดเจ็บ และกวาดทองรูปพรรณไป 378 บาท มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท พร้อมเงินสดอีก 1 แสนบาท หลบหนีไป ล่าสุด ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ และสุดท้ายก็รับสารภาพว่าเป็นโจรจริง


คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจไปหาเบาะแสเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี จนพบกล้องวงจรปิดที่จับภาพชายต้องสงสัยขี่รถจักรยายนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มาจากสี่แยก ถ.ปฏิพัทธ์ ตัดกับ ถ.กระบี่ (แยกโกเบนซ์) มุ่งหน้าไปตาม ถ.กระบี่ และผ่านสามแยกซิมจั่นไปตาม ถ.วิชิตสงคราม ก่อนขี้ย้อนศรเลี้ยวขวาเข้าบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมถนนวิชิตสงคราม


ชุดสืบสวนสันนิษฐาน ว่า หลังก่อเหตุ คนร้ายปีนออกจากร้านทองทวีชัย และกระโดดลงบริเวณบ้านร้าง แล้ววิ่งมาปีนประตูรั้วของบ้านร้างที่อยู่ริมถนนเยาวราช ก่อนวิ่งไปขึ้นรถจักรยายนต์ที่จอดไว้ริมถนน แล้วขี่ออกไปตามเส้นทางในกล้องวงจรปิด โดยคนร้ายมีการเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่ออำพรางตำรวจ


จนกระทั่งกลางดึกวันที่ 25 ต.ค. ตำรวจบุกไปควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จากร้านคาร์แคร์ ห่างจากร้านทองประมาณ 1 กิโลเมตร พร้อมนำรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัยมาตรวจสอบด้วย เนื่องจากมีตำหนิรูปพรรณใกล้เคียงกับคนร้ายก่อนเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง และเช้าวานนี้ (26 ต.ค.) นำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ โดยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมสอบปากคำด้วย


หลังถูกเค้นสอบอยู่นาน ผู้ต้องสงสัยเปิดปากรับสารภาพ ว่าเป็นโจรก่อเหตุจริง โดยวางแผนเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของคนในร้านทองนานกว่า 1 สัปดาห์ ก่อนตัดสินใจลงมือปีนขึ้นไปเปิดหลังคา แล้วเจาะฝ้าเพดาน รอจนกว่าคนในบ้านหลับ จึงโรยตัวลงมา ส่วนทรัพย์สินที่ได้ นำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ และใช้หนี้พนันออนไลน์ จนเงินสดเหลืออยู่ 3 หมื่นบาท


มีรายงานว่า คนร้ายมีชื่อเล่นว่า ชายเล็ก ทำงานเป็นคนสวนอยู่ในบ้านคหบดีของภูเก็ต และพักอาศัยอยู่ในบ้านพักคนงานที่อยู่ในรั้วบ้านหลังดังกล่าว หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยายนต์เลี้ยวเข้าไปในบ้านหลังนี้ ทำให้ชุดสืบสวนติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด จนสามารถนำตัวมาสอบสวนได้ โดยตำรวจเตรียมแถลงรายละเอียดคดีวันนี้ (27 ต.ค.)



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/S6BUU7l07Lw

คุณอาจสนใจ

Related News