โคราชเจอคลัสเตอร์โรงพัก ติดโควิดแล้ว 30 ราย ต้นตอจากผู้ต้องหาชาวต่างชาติ

สังคม

โคราชเจอคลัสเตอร์โรงพัก ติดโควิดแล้ว 30 ราย ต้นตอจากผู้ต้องหาชาวต่างชาติ

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2564

6 views

โคราช-พบการระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา หลังจากตรวจพบผู้ต้องหาชายชาวต่างชาติรายหนึ่งติดเชื้อ และทำการตรวจ ATK เชิงรุกพบติดเชื้อเพิ่มอีก 29 คน แยกเป็นผู้ต้องหา 26 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 คน


พันตำรวจเอก กรกฎ โปชยะวณิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครราชสีมา ได้ทำการส่งผู้ต้องหาชาวต่างชาติหลายรายมาทำการฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา และมีชายชาวเยอรมันรายหนึ่ง อายุ 70 ปี กำลังจะถูกส่งตัวกลับไปประเทศเยอรมัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ชายชาวเยอรมันคนดังกล่าว และมีผลยืนยันติดเชื้อ


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจ ATK หาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ถูกฝากขังด้วยกันทั้งหมดอีก 39 คน และผลพบว่าติดเชื้อจำนวน 29 คน ในจำนวนนี้เป็นคนต่างชาติ 26 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3 นาย โดยขณะนี้กำลังรอยืนยันผลการตรวจหาเชื้อซ้ำ พร้อมกันนี้ได้สั่งให้กักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด และดำเนินมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวด


ซึ่งขณะนี้ทาง สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณภายในโรงพักเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค พร้อมกับทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย และให้เจ้าหน้าที่ออกมาตั้งโต๊ะรับแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนบริเวณภายนอกอาคารโรงพักด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/86e5YFVnZkE

คุณอาจสนใจ