ดัน 'ชลน่าน' นำทัพเพื่อไทยคนใหม่ – 'พรพิมล' ย้ายซบภูมิใจไทย ตามคาด

เลือกตั้งและการเมือง

ดัน 'ชลน่าน' นำทัพเพื่อไทยคนใหม่ – 'พรพิมล' ย้ายซบภูมิใจไทย ตามคาด

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2564

3 views

ความเคลื่อนไหวพรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลาออกเนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้ต้องมีการเลือกกรรมการบริหารใหม่ทั้งหมด และจากเดิมที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน มีชื่อเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น


ทั้งนี้มีกระแสว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไป อาจจะเป็น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดน่าน เขต 2 แทน เนื่องจากมีความอาวุโส เคยเป็นรัฐมนตรี และมีบทบาทสำคัญในสภามาโดยตลอด


ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยได้ขับ ส.ส.พ้นพรรค ล่าสุด นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี มาสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย


โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ น.ส.พรพิมล กล่าวภายหลังสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า “เหตุผลที่ตนตัดสินใจ คือ เลือกอยู่แบบสบายใจ ไม่อยากอยู่ระหว่างความขัดแย้ง แม้จะอยู่ในบ้านหลังที่ไม่ใหญ่มากแต่อบอุ่น


นอกจากนี้ ตนยังมีความคุ้นเคยกับผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทย หลายคน ตั้งแต่สมัยพรรคพลังประชาชน อีกทั้งในสภาสังคมนักการเมืองก็เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น พร้อมมั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทย จะผลักดันนโยบายทำให้ประชาชนมีความสุข อยู่ดี กินดี ได้สำเร็จ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RxqEB06OIsc

คุณอาจสนใจ

Related News