มาไม่หยุด! จับกุมแรงงานลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน หลายสิบราย

สังคม

มาไม่หยุด! จับกุมแรงงานลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน หลายสิบราย

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2564

70 views

เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) เวลาประมาณ 22.00 น. พันเอกวีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง สั่งเข้มชายแดน ยาเสพติดอาวุธสงคราม ต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทางกองร้อยทหารม้าที่ 3 จัดกำลังชุดปฏิบัติการ ลาดตะเวนซุ่มสกัด/กั้นท้ายหมู่บ้านเส้นทางแนวชายแดนบ้านนอแล ต.ม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในเส้นทางธรรมชาติ


เจ้าหน้าที่พบมีแสงไฟจำนวนหนึ่งเดินเป็นแนว มาตามแนวป่า จึงออกจากที่ซุ่มแสดงตัวเพื่อตรวจค้น มีบุคคล 2-3 คนที่เดินนำมาได้วิ่งหลบไปในความมืด และความชำนาญภูมิประเทศวิ่งหลบหนี คาดว่าจะเป็นผู้นำพา และได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิด กฎหมาย จำนวน 50 คน เป็น ชาย 19 ,หญิง 31 คน จึงได้นำตัวมาทำการสอบสวนขยายผลโดทำการประสานเจ้าหน้าที่ตม. ฝาง เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่รพสต.อ่างขาง เพื่อทำการคัดกรอง ตามมาตราการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เพื่อดำเนิดการตามขั้นตอนการปฏิบัติและกฏหมายต่อไป


นอกจากนี้ ตำรวจสภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันออกตรวจและลาดตระเวนพื้นที่แนวชาย แดน ทางช่องทางธรรมชาติ หมู่ที่ 4 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตามแผนสกัดกั้นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเพิ่มความเข้มในการใช้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19


ผลจากการออกตรวจและลาดตระเวน บริเวณแนวช่องทางธรรมชาติ ได้พบกับบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเมื่อได้เห็น จนท. ได้วิ่งหลบหนี ซ่อนตัวแนวป่าข้างทาง จนท.จึงได้ติดตามและเข้าตรวจค้น ก่อนจับกุมแรงงานต่างด้าวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เป็นกลุ่มวัยรุ่นชายหญิง รวม 27 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 12 คน อายุระหว่าง 19-29 ปี


จากการสอบถามเบื้องต้น ระบุว่า เดินทางมารวบตัวกันที่บ้านมูด่อง ก่อนที่คนนำพาจะพาเดินลัดเลาะลักลอบข้ามแดนมาแอบซ้อนตามชายป่า รอนายหน้าเอารถมารับตัวไปทำงานโรงงานอุตสาหกรรม ที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร


เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ให้ จนท.สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำการวัดอุณหภูมิและเก็บสารคัดหลั่งตรวจหาเชื้อตามมาตรการการป้องค วบคุมโรค และส่งฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อซักถามและทำบันทึกจับกุม จากกนั้นควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์คัดแยก และช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รอดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zT23D6SLv7g

คุณอาจสนใจ