ประเด็นข่าวรอบวัน 26 ต.ค.2564 - "ประวิตร" นัดประชุม 28 ต.ค. ชี้ชะตาตำแหน่งเลขาฯ พปชร.

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 26 ต.ค.2564 - "ประวิตร" นัดประชุม 28 ต.ค. ชี้ชะตาตำแหน่งเลขาฯ พปชร.

โดย pattraporn_a

26 ต.ค. 2564

34 views

"ประยุทธ์" เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 38

สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) เริ่มการประชุมผู้นำอาเซียนครั้งที่ 38 อย่างเป็นทางการ ในวันนี้เป็นวันแรก โดยมีผู้นำจากประเทศสมาชิกเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพียง ยกเว้น พลเอกอาวุโส มินอ่องหล่าย ผู้นำรัฐบาลทหารของเมียนมา ที่ถูกอาเซียนห้ามเข้าร่วมการประชุม โดยมีสาเหตุมาจากการที่เมียนมาไม่ปฏิบัติตามฉันทามติ 5 ข้อเพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ภายในประเทศตามที่เคยให้ไว้


อย่างไรก็ตาม การประชุมในวันนี้ ไม่มีการพูดถึงเมียนมาจากทาง บรูไนซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานอาเซียนในปีนี้ นอกจากการประชุมของผู้นำอาเซียนแล้ว ยังจะมีการประชุมแยกระหว่างผู้นำอาเซียนกับตัวแทนจากสหรัฐอเมริกา, จีน, และเกาหลีใต้ด้วย ซึ่งประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเป็นผู้นำของคณะเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงของสหรัฐอเมริกา ในการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา การประชุมจะจัดไปจนถึงวันที่ 28 ตุลาคมนี้



"ประวิตร" นัดประชุม 28 ต.ค. ชี้ชะตาตำแหน่งเลขาฯ พปชร.

การเมืองในพรรคพลังประชารัฐ กลับมาร้อนระอุอีกครั้ง หลังมีกระแสข่าวการเคลื่อนไหวปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคใหม่ โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว ย้ำว่า จะไม่ตอบโต้ และขอให้เป็นการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ที่จะประชุมกันในวันที่ 28 ต.ค.นี้


โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวปรับโครงสร้างพรรค ที่อาจทำให้พ้นตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า “เพิ่งทราบข่าว และยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากต่างจังหวัด”


แต่ส่วนตัว ยืนยันไม่รู้สึกบั่นทอนอะไรกับข่าวที่ออกมา และจะไม่ดำเนินการอะไรเพื่อตอบโต้ โดยขอให้เป็นการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ที่ได้เรียกประชุมด่วนกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 28 ต.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ซึ่งตนจะเข้าร่วมประชุมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News