เตรียมส่งสำนวนคดี “อดีต ผกก.โจ้” ความผิดฐานฆ่าคนตาย ให้อัยการสัปดาห์หน้า

สังคม

เตรียมส่งสำนวนคดี “อดีต ผกก.โจ้” ความผิดฐานฆ่าคนตาย ให้อัยการสัปดาห์หน้า

โดย pattraporn_a

26 ต.ค. 2564

24 views

พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เตรียมส่งสำนวนคดี อดีต ผกก.โจ้ และพวกรวม 7 คน ในความผิดฐานฆ่าคนตาย ให้อัยการ ในสัปดาห์หน้า


วันนี้ (26 ต.ค.) คดีของอดีตผู้กำกับการโจ้ มีความคืบหน้าไปมาก โดยพนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนคดีผู้กำกับการโจ้และลูกน้องรวม 7 คน คลุมศีรษะนายมาวิน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตส่งฟ้องพนักงานอัยการภายในสัปดาห์นี้ ส่วนคดีครอบครองรถหรู ยังมีเงือนงำในหลายประเด็น ทั้งการนำเข้า การขายทอดตลาดและรางวัลนำจับ และทุกขั้นตอนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานอื่น ยังอยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งหลักฐานเพิ่มเติม


การประชุมสำนวนคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีตผู้กำกับการโจ้ มีการนำรายละเอียดในทุกสำนวนที่เกี่ยวข้องมาประชุม โดยคดีหลักเป็นคดีที่อดีตผู้กำกับการโจ้และลูกน้องรวม 7 คน ใช้ถุงดำคลุมศีรษะนายจิระพงศ์หรือมาวิน หลังจากมีการสอบพยานไปทั้งหมด 30 ปาก เป็นเจ้าหน้าที่ 10 ปาก ซึ่งสว่นใหญ่เป็นตำรวจที่เคยปฏิบัติงานในชุดปราบปรามยาเสพติด หรือชุด ชปส.05 สภ.เมืองนครสวรรค์ ช่วงที่อดีตผกก.โจ้รับตำแหน่ง โดยสำนวนคดีนี้รวบรวมพยานหลักฐานได้ครบแล้ว


พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า อดีตผู้กำกับการโจ้และลูกน้องทุกคนให้การภาคเสธ และหลังจากได้รับคำจากศาล จ.นครสวรรค์ ในการไต่สวนคดีชันสูตรพลิกศพซึ่งระบุว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการกระทำของอดีตผกกโจ้ และลูกน้อง โดยเตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการได้ในสัปดาห์หน้า


ส่วนการครอบครองรถหรูของอดีตผู้กำกับการโจ้ และเส้นทางการเงิน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม เปิดเผยว่า กรณีที่อดีตผู้กำกับโจ้เข้าไปดำเนินการจับกุมรถหรู 405 คัน และได้รางวัลนำจับมากเกือบ 600 ล้านบาท เบื้องต้นพบ ร่องรอยความผิดปกติ ตั้งแต่การตรวจยึดจับกุม สินบนนำจับ และการขายทอดตลาด


สำหรับประเด็นการร้องเรียนอดีตผู้กำกับโจ้ และพวก เรียกรับผลประโยชน์ในการจับกุมคดียาเสพติดมีการสอบสวนประเด็นนี้ด้วย และยังมีคดีที่ ดาบตำรวจวิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ ครอบครองยาเสพติด ที่ถูกเพิ่มข้อหาไปแล้ว ส่วนคดีการครอบครองยาเสพติดของ นายมาวิน ผู้ตาย พนักงานสอบสวนคงสั่งไม่ฟ้อง เพราะเสียชีวิตไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News