สหพันธ์ขนส่งฯ เล็งนำม็อบสิบล้อออกวิ่งทั่วประเทศ แสดงจุดยืนขอตรึงราคาน้ำมัน

เศรษฐกิจ

สหพันธ์ขนส่งฯ เล็งนำม็อบสิบล้อออกวิ่งทั่วประเทศ แสดงจุดยืนขอตรึงราคาน้ำมัน

โดย pattraporn_a

26 ต.ค. 2564

46 views

จับตาราคาน้ำมันหน้าปั๊ม หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ยังปรับตัวขึ้น ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 7 ปีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สหพันธ์การขนส่งฯ เล็งนำม็อบสิบล้อทั่วประเทศ วิ่งแสดงจุดยืนอีกครั้ง หลังรัฐไม่สนข้อเรียกร้อง


นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.) สหพันธ์ฯ จะแถลงถึงจุดยืนอีกครั้ง หลังรัฐบาลไม่สนข้อเรียกร้องที่สหพันธ์ฯ ร้องขอ ให้ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันภาคขนส่งเป็น 0% , ให้รัฐบาลปรับลดสูตรน้ำมันไบโอดีเซลออก และตรึงราคาดีเซลอยู่ที่ 25 บาทต่อลิตร


โดยเบื้องต้นจะยืนยันแนวทางเดิม เช่น หยุดเดินรถ 20% , รถสิบล้อ ออกมาวิ่งทั่วประเทศ ย้ำจุดยืนอีกครั้ง ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งปัจจุบันรถบรรทุกที่อยู่ในภายใต้สหพันธ์ฯ มีกว่า 4 แสนคัน ที่ได้รับผลกระทบ และอาจได้แนวร่วมจากรถบรรทุกที่ไม่ได้อยู่ภายใต้สหพันธ์ฯ ซึ่งมีหลายล้านคัน ออก ร่วมออกมาแสดงจุดยืนด้วย


ขณะที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ยังคงปรับตัวขึ้น ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 7 ปีอย่างต่อเนื่อง จากแรงหนุนของอุปสงค์จากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจในหลายประเทศ โดยสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส พุ่งขึ้น 0.62% ไปแตะระดับ 84.31 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับขึ้น 0.48% ไปอยู่ที่ระดับ 85.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล


ด้าน Goldman Sachs คาดราคาน้ำมันดิบเบรนท์ มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 90 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ในช่วงปลายปี จากความต้องการใช้น้ำมันที่คาดจะเติบโตต่อเนื่อง แตะระดับก่อนเกิดโควิด ที่ประมาณ 100 ล้านบาร์เรลต่อวันในเร็วๆ นี้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4S84Xaqm4-M

คุณอาจสนใจ

Related News