สุดทน ! ‘ซาร่า คาซิงกินี’ โดนชาวเน็ตส่งข้อความแซะ “สมเพชตัวเองไหมที่มาขายปลาร้า”

บันเทิง

สุดทน ! ‘ซาร่า คาซิงกินี’ โดนชาวเน็ตส่งข้อความแซะ “สมเพชตัวเองไหมที่มาขายปลาร้า”

โดย sujira_s

26 ต.ค. 2564

394 views

‘ซาร่า คาซิงกินี’ สุดทน ! โดนชาวเน็ตส่งข้อความถาม “สมเพชตัวเองไหมที่มาขายปลาร้า” เจ้าตัวซัดกลับสุดแสนภูมิใจ ไม่เคยมีสักวันที่คิดสมเพชตัวเอง


เรื่องของคุณแม่ลูกสอง ซาร่า คาซิงกินี ที่เรียกว่ามักจะมีเรื่อง ดราม่าเข้ามาหาอยู่ตลอดๆ ซึ่งล่าสุด ซาร่าได้หันมาทำอาชีพเสริมเป็นแม่ค้าขายน้ำพริกปลาร้า แจ่วบอง หาเงินเลี้ยงครอบครัว แต่ก็ไม่วายมีชาวเน็ตคนนึง ส่งไดเรคข้อความมาให้เธอบอกว่า "รู้สึกสมเพชตัวเองไหมที่มาขายปลาร้า"


ซาร่าก็ถึงกับของขึ้น ก็เลยแคปข้อความดังกล่าวมาโพสต์ พร้อมเขียนข้อความซัดกลับ บอกว่า


“และนี่ไม่ใช่การโดน Social Bullying และ Social Harassment เดียวที่ซาร่าเจอ ซาร่าต้องทนเจอกับเรื่องอะไรแบบพวกนี้มาเป็นเวลากว่า 8-9 ปี…. รู้สึกสมเพชตัวเองไหมคะ ที่ทักมาด้วยวาจาหยาบคายแต่ยังใช้ภาษาไทยผิด ตั้งแต่ซาร่าขายแจ่วบองมา ก็มีแต่คนทักมาหยาบคาย ดูถูก ดูแคลน


ซาร่าอยากจะบอกให้ชัดๆ เลยว่า อาชีพแม่ค้าขายปลาร้า เป็นอาชีพที่ซาร่านั้นภาคภูมิใจเหลือเกิน เพราะนี่คือมรดกตกทอดจากคุณยาย ส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น ซาร่า ภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวของคนอีสาน ภูมิใจที่นำรสชาติฝีมือน้ำพริกภูมิปัญญาบ้านๆ มาสร้างอาชีพ สร้างรายได้ มาจุนเจือครอบครัวและลูกๆ ของซาร่าได้บ้าง ซาร่าทำอาชีพสุจริต ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หาเองด้วยน้ำพักน้ำแรง ด้วยคติที่ว่า อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา


ไม่มีสักวันเลยที่จะมีความคิดสมเพชตัวเอง มีแต่ความภาคภูมิใจทั้งนั้น ที่คืออาชีพแม่ค้าที่ซาร่ารัก ยิ่งมีลูกค้ากลับมาอุดหนุน มาชมว่ามันอร่อยแค่ไหน ซาร่ายิ่งกลับดีใจ ชื่นใจ


หน้าฝรั่งหัวใจอีสานมากนะ #เว้าอีสานก็ได้ เป็นคนใจดี แต่แม่ก็สู้คนนะ อย่าหาทำ มาดูถูกคนทำมาหากิน อย่าพยายามด้อยค่าอาชีพคนอื่น นอกจากไม่ได้ผล ยังน่ารังเกียจยิ่งกว่า #ผจกบอกให้สู้ แม้เราตั้งใจจะมีเมตตา แต่ก็มีสิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่จำเป็นต้อง ยอมให้ใครทำร้าย โดยไม่ต่อสู้อะไรเลย เพียงแต่อย่าสร้างบาปใหม่ด้วยการทำร้ายเขากลับ #เงียบก็ไม่หยุด ขออนุญาตพูดดีกว่า ในเมื่อไม่เคยหยุดมาระรานในพื้นที่ของเรา”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ICJ1NoUDgSE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซาร่า คาซิงกินี

คุณอาจสนใจ

Related News