พิมายปักธงแดงเตือนน้ำท่วม กอนช.เตือนหลายพื้นที่ เฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม 28 ต.ค.-3 พ.ย.

สังคม

พิมายปักธงแดงเตือนน้ำท่วม กอนช.เตือนหลายพื้นที่ เฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม 28 ต.ค.-3 พ.ย.

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2564

13 views

ช่วงบ่ายวานนี้ (25 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูลที่ไหลผ่านอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ปักธงสีแดงแจ้งเตือนระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น โดยคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดน้ำไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ภายใน 6-30 ชั่วโมงข้างหน้า จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนอพยพเคลื่อนย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ปลอดภัย และให้ติดตามประกาศแจ้งเตือนจากหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด


ด้านกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ประกาศ กอนช. ฉบับที่ 25/2564 เรื่อง เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก ดินถล่ม น้ำล้นอ่างเก็บน้ำ และน้ำล้นตลิ่ง ช่วงวันที่ 28 ต.ค. – 3 พ.ย.นี้ พื้นที่เฝ้าระวังในช่วงวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2564 ดังนี้


1. เฝ้าระวังน้ำหลาก ดินถล่ม บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น และเลย ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ภาคตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี และภาคใต้ จังหวัดระนอง พังงา ตรัง สตูล สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา


2. เฝ้าระวังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลาง ที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงน้ำล้น กระทบพื้นที่บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำในภาคต่างๆ ดังนี้

-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ และอุบลราชธานี

- ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี

- ภาคกลาง จังหวัดสุพรรณบุรี ลพบุรี และสระบุรี

- ภาคตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

- ภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กระบี่ ระนอง ภูเก็ต ตรัง และยะลา



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7VNZZtjgW4g

คุณอาจสนใจ

Related News