ร้านอาหารดังเมืองนนท์ ไอเดียเจ๋งเสิร์ฟอาหารทางเรือ บังคับด้วยรีโมท

สังคม

ร้านอาหารดังเมืองนนท์ ไอเดียเจ๋งเสิร์ฟอาหารทางเรือ บังคับด้วยรีโมท

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2564

481 views

นนทบุรี-ร้านอาหาร ครัวบ้านไทรน้อย ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ใช้วิธีเสิร์ฟอาหารทางเรือ ใช้รีโมทคอนโทรลในการบังคับด้วยสลิง แถมบรรยากาศสุดชิลใกล้ชิดธรรมชาติ โดยมีการแบ่งเป็นซุ้มเหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาพักผ่อน


ส่วนเมนูอาหารก็เน้นเป็นเมนูบ้านๆ แต่รสชาติดี ราคาย่อมเยา ทางร้านการันตีเลยว่าแซ่บจัดจ้านถึงใจ นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานขึ้นชื่อของทีนี่คือ โรตีสด ซึ่งทำให้เห็นๆ กันที่หน้าร้าน มีกาแฟ เครื่องดื่มไว้คอยบริการ ร้านเปิดเวลา 09.00 น.ปิดเวลา 20.00 น.


นางสายชล พันธุ์แตง อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ร้านเปิดมา 5 ปีแล้ว แต่โซนสวนเราพึ่งมาเปิดได้ปีกว่า ตอนแรกตนเป็นแม่ค้าขายโรตีอยู่ข้างถนนที่ท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มจากลูกสาวชอบทำอาหาร ประกอบกับที่นี่บรรยากาศดีจึงมาเปิดร้านอาหารที่นี่ ตอนแรกเปิดเป็นร้านเล็กๆ จนหลังสวนนี้เค้าเลิกทำผักตนจึงได้มาเช่าต่อ แล้วเปิดเป็นนั่งในสวนได้และมาเปิดเป็นเสิร์ฟอาหารทางเรือ


ส่วนแนวคิดที่เสิร์ฟอาหารทางเรือ เนื่องจากที่ครอบครัวของตนมีบริษัททำลิฟท์ จึงได้นำเทคโนโลยีของลิฟท์มาดัดแปลงในการดึงเรือ อยากทำอะไรแปลกๆ ประกอบกับถ้าเดินไปเสิร์ฟมันไกลมาก พอลูกค้ามาเห็นก็บอกต่อๆ กันไป ซึ่งตอนนี้ทางร้านได้จดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว


ส่วนเรือทุกลำ พ่อของตนจะเป็นคนต่อเรือเองและสร้างซุ้มเอง เพราะพ่อเป็นช่างไม้ ถ้าจะพายเรือส่งอาหารมันจะช้า ในร้านมีซุ้มทั้งหมด 76 ซุ้ม ถ้าวันเสาร์-อาทิตย์จะเต็มหมดทุกซุ้ม ส่วนเมนูแนะนำมีขาหมูเยอรมันทอด กะพงทอดน้ำปลา แกงส้ม และโรตีภูเขาไฟซึ่งเป็นต้นตำรับที่ตนทำเองกับมือ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iaXvvUi6CmE

คุณอาจสนใจ

Related News