นาทีเฉียดตาย ด.ญ.วัย 4 ขวบ วิ่งตัดหน้ารถ โชคดีตรงเนินลูกระนาด คนขับเบรคทัน

สังคม

นาทีเฉียดตาย ด.ญ.วัย 4 ขวบ วิ่งตัดหน้ารถ โชคดีตรงเนินลูกระนาด คนขับเบรคทัน

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2564

239 views

ชลบุรี-ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Orapun Promsiri โพสต์คลิปเด็กน้อยวิ่งตัดหน้ารถยนต์ พร้อมระบุข้อความว่า เกือบแล้วกู เกือบต้องซื้อข้าวผัดไปให้กูกินแล้ว พ่อแม่รบกวน ดูบุตรหลานของท่านด้วยนะคะ ไม่ใช่ปล่อยออกมาวิ่งบนถนนแบบนี้


นางสาวอรพรรณ พรหมศิริ อายุ 36 ปี เจ้าของคลิปที่โพสต์ โดยเล่าว่า วันเกิดเหตุตนขับรถมาตามเส้นทางปกติของทุกวัน เนื่องจากกำลังจะไปทำงาน โดยเหตุที่เกิดขึ้น อยู่ภายในซอยข้างห้างเซนทรัล หมู่ที่1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี


ระหว่างที่ตนขับรถมาตามปกติ ก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อมีเด็กหญิงวัย 4 ปี วิ่งออกมาจากข้างทางตัดหน้ารถยนต์ของตนไปแบบฉิวเฉียด โดยกล้องหน้ารถได้บันทึกภาพไว้ได้ ตนจึงได้นำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้เตือนคนที่เป็นพ่อแม่ คอยดูลูกๆ ว่าไม่ควรปล่อยลูกตามลำพัง โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ริมถนน


โดยในวันเกิดเหตุ ตนขับมาไม่เร็วและโชคดีที่ก่อนที่เด็กจะวิ่งออกมา มีเนินลูกระนาด ตนจึงต้องเบรกรถชะลอตัว ก่อนที่จะถึงจุดที่เด็กวิ่งออกมา ไม่อยากจะนึก หากไม่มีลูกระบาด ตนคงขับมาด้วยความเร็วและคงเบรกไม่อยู่และเด็กคงวิ่งหลบไม่ทัน ไม่เช่นนั้นตนในฐานะคนขับรถยนต์ต้องเดือดร้อนและเด็กอาจจะต้องเจ็บตัวหรือเสียชีวิตได้


ด้านหนุ่มแกร๊บฟู้ดที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเห็นเด็กหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกคนงานก่อสร้าง (เป็นต่างด้าว) วิ่งเล่นข้ามถนนไปมา ในจังหวะนั้นตนถึงกับขาอ่อนเลย คิดว่าเด็กคงต้องถูกรถชนแน่ๆ


แต่โชคดีที่มีลูกระนาดทำให้รถยนต์ต้องชะลอตัว นี่ถ้าเป็นถนนใหญ่ เด็กคนดังกล่าวคงไม่รอดแน่ หลังเกิดเหตุก็ได้เข้าไปบอกแม่เด็ก ที่ทำงานอยู่แถวๆนั้น ว่าควรจะดูแลลูกให้ดีกว่านี้ โชคดีแบบนี้ไม่ได้มีเสมอไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JfdcN9fR26w


คุณอาจสนใจ

Related News