เพลิงไหม้กุฏิเก่าวัด ใช้เก็บพลุงานยี่เป็ง เกิดระเบิดไฟลุกสนั่น

สังคม

เพลิงไหม้กุฏิเก่าวัด ใช้เก็บพลุงานยี่เป็ง เกิดระเบิดไฟลุกสนั่น

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2564

130 views

เชียงใหม่-ตำรวจ สภ.หางดง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณภายในวัดสอาดกุญชร (วัดบ้านบวก) หมู่ที่ 4 ต.หนองแก๋ว อ.หางดง


ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิเก่า ลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงถึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยภายหลังจากที่พระได้สงบชาวบ้านได้ช่วยกันขนย้ายพระพุทธรูปจากในกุฏิ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่จำนวนหลายองค์นำไปไว้ในวิหาร


จากการสอบถามทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นกุฏิเก่า ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มคณะศรัทธาได้ใช้ทำการเก็บดินระเบิด เพื่อเตรียมพร้อมทำไฟไว้ใช้จุดในช่วง เทศกาลลอยกระทงหรือยี่เป็ง ที่จะถึงนี้


โดยก่อนเกิดเหตุได้มีคนพบเห็นกลุ่มควัน และได้พยายามช่วยกันดับ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จนกระทั่งดินระเบิดที่เก็บไว้จะเกิดการปะทุ แล้วระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการควบคุมเพลิง


ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร นั่งจากกุฏิดังกล่าวมีอายุนานกว่า 50 ปี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะได้มีการดำเนินการต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JZSWALHNNDM

คุณอาจสนใจ

Related News