มากลางดึก! น้ำเจ้าพระยามุดใต้ดิน ทะลักวัดต้นสน อ่างทอง พระเณรชีเร่งเก็บของหนีน้ำ

สังคม

มากลางดึก! น้ำเจ้าพระยามุดใต้ดิน ทะลักวัดต้นสน อ่างทอง พระเณรชีเร่งเก็บของหนีน้ำ

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2564

547 views

น้ำเจ้าพระยามุดใต้ดิน ทะลักเข้าข้างท่อสูบน้ำวัดต้นสน พระเณรชี เร่งเก็บของหนีน้ำ ด้านเทศบาลเมืองอ่างทอง พร้อม อบจ. อ่างทอง เร่งป้องกันไม่ไห้ขยายวงกว้าง เข้าตลาด เขตเศรษฐกิจ


เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 26 ต.ค. 64 ที่บริเวณวัดต้นสน ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง น้ำเจ้าพระยาได้ไหลทะลักมุดใต้ดิน เข้ามาบริเวณท่อสูบน้ำของวัดต้นสน ที่ห่างจากแม่น้ำเจ้าพระยากว่า 15 เมตร โดยกระแสน้ำไหลทะลักมาเอ่อล้นเข้าภายในวัดบริเวณวัดต้นสนอย่างรวดเร็วและเอ่อสูงขึ้น


ทางพระ เณร และแม่ชี ที่อยู่ภายในวัดเร่งเก็บข้าวของยกขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น พร้อมเร่งช่วยขนกระสอบทรายมาป้องกันน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประชาชนจิตอาสา ช่วยกันเร่งนำแบริเออร์และกระสอบทราบ เข้าปิดกั้นแต่ยังควบคุมไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่คับแคบทำให้การทำงานป้องกันน้ำเป็นไปอย่างยากลำบาก


ด้านนายจักรกฤษณ์ ทรงไตร ลูกชายนายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง กล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการนำรถยนต์ขนกระสอบทราบ แล้วใช้รถแบคโฮหย่อนกระสอบสอบทรายและบิ๊กแบ็ก ข้ามรั้ววัด ลงไปอุดน้ำมุดขึ้นทะลักมาแล้ว ใช้แบริเออร์มากั้นแนวเป็นวงล้อมน้ำเอาไว้ พร้อมนำดินลูกรังมาเสริมเพื่อป้องกันน้ำไหลทะลักเป็นวงกว้าง ไหลเข้ามายังพื้นที่เขตเศรษฐกิจ ตลาดย่านธุรกิจการค้า ในเขตตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Dg6mmBvtH9Q

คุณอาจสนใจ

Related News