ตร.จ่อเรียกแพทย์ให้ปากคำ ปมพ่อ-แม่ร้อง "ลูกตาย" คาโรงพยาบาล ถูกเสนอเงิน 1 ล้านบาท ยุติเรื่อง

สังคม

ตร.จ่อเรียกแพทย์ให้ปากคำ ปมพ่อ-แม่ร้อง "ลูกตาย" คาโรงพยาบาล ถูกเสนอเงิน 1 ล้านบาท ยุติเรื่อง

โดย pattraporn_a

25 ต.ค. 2564

323 views

พ่อแม่เด็กแห่ขบวนบิ้กไบค์หลังลูกชายคลอดออกมาแล้วเสียชีวิตแต่ไม่ได้รับคำตอบจากโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกให้แพทย์มาให้ปากคำวันศุกร์นี้




นายปรีชา แสงศรีจันทร์ พร้อมด้วย นางสาวนฤดี ม่วงจำกัด ยืนถือรูปภาพลูกชายที่คลอดได้แค่ 2 ชั่วโมง ผ่านช่องซันรูฟของรถ เคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้ววนมาถนนพหลโยธิน ชะลอรถที่หน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านสนามเป้า


จากนั้นวนกลับรถอยู่แถวหน้าโรงพยาบาลถึง 5 รอบ เพื่อแสดงพลังและเจตนาที่ต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย และให้โรงพยาบาลขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น




ซึ่งรถบิ๊กไบค์และรถเก๋งทุกคัน ที่ร่วมกันแห่ขวบเรียกร้องความเป็นธรรม ได้ติดป้ายข้อความ เรียกร้องให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจง เช่น เด็กตายที่โรงพยาบาล แต่อ้างว่าไม่มีกล้องวงจรปิด


จากนั้น นายปรีชา ได้นำผลชันสูตรโรงพยาบาลรามาธิบดีมายื่นให้กับทางพนักงานสอบสวน สน. พญาไท เพื่อใช้ในการรวบรวมหลักฐานดำเนินการเอาผิดกับทางแพทย์


นายปรีชา เปิดเผยว่า เขาและภรรยารอลูกคนนี้มา 9 ปี ตั้งใจดูแลกันมาอย่างดี โดยฝากครรภ์ที่คลีนิก และแพทย์ที่ฝากครรภ์ ก็เป็นแพทย์ทำคลอดที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ โดยกำหนดคลอดในช่วงกลางเดือนกรกฏาคม ถึงต้นเดือนสิงหาคม


จนวันที่ 15 กรกฏาคม ภรรยาเจ็บท้องคลอด จึงพามาที่โรงพยาบาล แล้วคลอดด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งภรรยาก็ได้ยินเสียงลูกร้องตามปกติ และเมื่อลูกคลอดเรียบร้อย เขาไปเดินตามแพทย์มาที่ห้องดูแลทารกแรกคลอด ก็ยังเห็นลูกดิ้นตามปกติ


จากนั้นแพทย์เด็ก ได้มารับช่วงต่อจากแพทย์ทำคลอด ต่อมาอีก 2 ชั่วโมง แพทย์เด็กแจ้งลูกชายเสียชีวิตแล้ว เมื่อสอบถามสาเหตุก็ไม่ได้คำตอบ บอกแต่เพียงว่า ลูกชายอยู่ในอาการวิกฤต ตั้งแต่แรก และเสียชีวิตแล้ว หากไม่เชื่อให้เดินไปเอามือจับหน้าอกดูว่าลูกยังหัวใจเต้นหรือไม่


ตนจึงส่งร่างลูกชายไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และได้สอบถามกับโรงพยาบาลและแพทย์ผู้ทำหน้าที่รับช่วงต่อจากแพทย์ผู้ทำคลอดแต่ไม่เคยได้รับคำตอบ


ทั้งนี้ใบอธิบายการเสียชีวิตของลูกชายทางโรงพยาบาล ระบุว่า ปอดทะลุและหน้าอกมีรอยเจาะจากการใช้เข็มฉีดยาอะดรีนาลีน 6 รูเพื่อยื้อชีวิตลูกชาย แต่ในข้อเท็จจริง มีถึง 10 รู และเมื่อถามว่าเหตุใดถึงต้องมีการใช้อะดรีนาลีนฉีดเข้าบริเวณหน้าอก ทางโรงพยาบาลก็ตอบเพียงว่าเด็กอยู่ในอาการวิกฤตต้องอยู่ชีวิต


โดยทางโรงพยาบาลยังมีการพยายามเสนอเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อยุติเรื่องทั้งหมด แต่ตนเองและครอบครัวไม่ยอม


มีรายงานว่าพนักงานสอบสวน เตรียมออกหมายเรียกให้แพทย์และพยาบาล มาให้ปากคำในวันศุกร์นี้ เพื่อสอบถามรายละเอียดเริ่มตั้งแต่ทำคลอดเด็ก ไปจนถึงเด็กเสียชีวิต ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาใครหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6RN7YKwYY8o

คุณอาจสนใจ

Related News