วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขถนนโลกพระจันทร์ เพชรบูรณ์ ทำชาวบ้านตกหลุม รับบาดเจ็บหลายราย

สังคม

วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขถนนโลกพระจันทร์ เพชรบูรณ์ ทำชาวบ้านตกหลุม รับบาดเจ็บหลายราย

โดย panisa_p

25 ต.ค. 2564

51 views

วันที่ 25 ตุลาคม 25464 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "ขออนุญาตแอดมินจ้า เตือนผิวถนนชำรุดค่ะ ขับรถระวังกันด้วยนะคะ ช่วงกลางคืน ขอบรรยายด้วยภาพนะคะ ถนนจากสามแยก –อำเภอวิเชียรค่ะ จาก ปชช" พร้อมทั้งมีการนำภาพผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุขับรถตกหลุม จนได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งนำคลิป ภาพถนนสาย สามแยก - วิเชียรบุรี ที่สภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ จากนั้นก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้โพสต์ คือ นางสาวมาลาวรรณ อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.สระประดู่ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยผู้โพสต์เปิดเผยว่า คนบาดเจ็บคือ นายนพดล อายุ 31 ปี อยู่บ้าน 55/1 หมู่ 2 ต.สระประดู่ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นลูกเขย ประสบอุบัติเหตุ ขับรถจักรยานยนต์ตกหลุม จนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ทั้งใบหน้า ศีรษะ หน้าอก มือ แขน และขา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงคืนวันที่ 22 ตุลาคม 2564 และต้องนอนทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ถึง 2 วัน ด้วยกัน กว่าจะได้กลับมารักษาตัวที่บ้าน 




ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบถนนสายดังกล่าว พบว่ามีความชำรุดเสียหาย สภาพเป็นหลุม เป็นบ่อ บางจุดมีความลึก เวลารถวิ่งสัญจรไปมาก็มักจะเกิดฝุ่น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน นอกจากนี้ยังพบว่าการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมาเคยมีคนได้รับบาดเจ็บจากการขับรถตกหลุมแล้วหลายราย บางคนขับรถยนต์ตกหลุม ถึงกับยางแตก ล้อรถเสียหาย


ทั้งนี้ บริเวณถนนดังกล่าวมีป้ายข้อความ ระบุว่า ถนนสายนี้ได้รับงบประมาณการซ่อมบำรุงแล้ว โดยจะซ่อมบำรุงในปี 2565 ซึ่งชาวบ้านมองว่า การซ่อมบำรุง จะช้าเกินไปหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา มีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และ รถยนต์เกิดความเสียหาย




จากการสอบถาม นายนพดล อายุ 31 ปี ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เผยว่า วันที่เกิดอุบัติเหตุ ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ซึ่งถนนค่อนข้างมืด ทำให้มองไม่เห็นหลุมบนถนน ซึ่งหลุมแรกตนเองได้ขับหลบทัน แต่มาเจอหลุมที่ 2 หลบไม่ทัน ล้อหน้ารถจักรยานยนต์ตกหลุมอย่างแรง เสียหลัก จนล้มคว่ำ ได้รับบาดเจ็บ




ด้านนางสาวมาลาวรรณ อายุ 41 ปี เล่าว่า ถนนสายนี้ เคยมีคนประสบอุบัติเหตุก่อนหน้านี้อยู่บ่อยครั้ง ทั้งได้รับอุบัติเหตุเล็กน้อยจนถึงหนักมาก โดยก่อนหน้านี้ 6 วัน ก็มีชาวบ้านรถล้มกรามหัก และชาวบ้านที่เป็นผู้หญิง ก็รถล้มบาดเจ็บ ซึ่งทุกคนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร


เหมือนอย่างกรณีของตน ซึ่งนอกจากจะเกิดอุบัติเหตุเยอะแล้วนั้น ยังมีฝุ่นและหลุมก็ลึกขึ้นทุกวัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแล เพราะยิ่งช่วงใกล้เปิดเทอม เด็กต้องเดินทางไปโรงเรียน ไม่อยากให้มีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News