เตือน 11 อำเภอโคราช รับมือเขื่อนลำตะคอง ระบายน้ำ - กังวลพายุ 'หมาเหล่า' ซ้ำเติมไทยถึง 27 ต.ค.64

สังคม

เตือน 11 อำเภอโคราช รับมือเขื่อนลำตะคอง ระบายน้ำ - กังวลพายุ 'หมาเหล่า' ซ้ำเติมไทยถึง 27 ต.ค.64

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2564

67 views

สถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุดผู้ว่าฯ โคราช ประกาศเขื่อนลำตะคอง ปริมาณน้ำ 103.53% ของความจุ จำเป็นต้องปรับเพิ่มการระบายน้ำ แจ้งเตือนประชาชน 2 ฝั่งลุ่มน้ำลำตะคอง 11 อำเภอ ได้แก่


สีคิ้ว, สูงเนิน, ขามทะเลสอ, เมืองนครราชสีมา, เฉลิมพระเกียรติ, จักราช, โนนสูง, พิมาย, ชุมพวง, ลำทะเมนชัย และอำเภอเมืองยาง เฝ้าระวังถ้าจำเป็นพร้อมอพยพ และเตรียมรับมือฝนตกหนัก 27-28 ต.ค.นี้


ส่วนที่ศรีสะเกษ ขณะนี้ อ่างเก็บทั้ง 16 แห่งของ จ.ศรีสะเกษมีน้ำล้นอ่างเก็บน้ำเกินปริมาณที่เก็บกักจำนวน 14 แห่งด้วยกัน มีอ่างเก็บน้ำที่ไม่เกินระดับน้ำที่เก็บกักจำนวนเพียง 2 แห่งเท่านั้น


ด้านพลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่ 15 จังหวัดที่ยังประสบปัญหาอุทกภัย


และกังวลพายุลูกใหม่ซ้ำเติม ขณะที่ฝนยังมากต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน ภาคกลาง ภาคตะวัน ออกและภาคใต้ และน้ำทะเลหนุนสูง ระหว่าง 23-27 ตุลาคม 2564 นี้


พลเอกประวิตร ได้กำชับ สทนช. ติดตามพยากรณ์สภาพอากาศ และพายุ “หมาเหล่า” โดยให้ประเมินสถานการณ์น้ำเข้าเขื่อน และพิจารณาปรับการระบายน้ำลงแม่น้ำสายหลัก ไม่ให้น้ำล้นตลิ่งกระทบพื้นที่โดยรอบ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/eA8kyWYJM-s

คุณอาจสนใจ

Related News