สองโจรใจบาป ย่องอุ้มตู้บริจาควัดดังกลางหนองบัวลำภู

สังคม

สองโจรใจบาป ย่องอุ้มตู้บริจาควัดดังกลางหนองบัวลำภู

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2564

20 views

หนองบัวลำภู-เกิดเหตุโจรใจบาปย่องมาอุ้มตู้บริจาค จากวิหารหลวงพ่อพระไชยเชษฐา วัดศรีคูณเมือง ตำบลลำภู อำเภอเมืองมาวางทิ้งไว้ ข้างบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ห่างจากวิหารไปทางทิศเหนือประมาณ 50 เมตร


โดยเป็นตู้เหล็กคล้ายตู้เซฟนิรภัย ขนาดกลางน้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัมหนึ่งตู้ และตู้ไม้สักขนาดสูงประมาณ 40 ซม. อีก 1 ตู้ โดยตู้ไม้สักถูกงัดเปิดเอาเงินในตู้ไปหมดแล้ว ส่วนตู้เหล็กมีร่องรอยพยายามเปิดจนล้อกด้านในชำรุดแต่เปิดไม่ได้


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจำนวนสี่ตัวที่ติดตั้งไว้พบว่ามีคน 2 คนมาช่วยกันยกเอาไปจากวิหารเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 ต.ค. สำหรับตู้รับบริจาคในวัดทั้งหมดวางรับบริจาคมาตั้งแต่ปีใหม่ 2564 ถึงวันนี้ก็เป็นระยะเวลากว่า 10 เดือน


ครั้งสุดท้ายที่เปิดนำเงินบริจาคมาเก็บพบว่ามีเงินบริจาคกว่า 36,000 บาท และประมาณว่าเงินในตู้ไม้ที่งัดไปได้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ส่วนตู้เหล็กยังไม่ทราบว่าได้เงินไปหรือไม่ เพราะล้อกพังไม่สามารถใช้กุญแจเปิดรหัสได้ตามปกติ


จากการสังเกตในภาพผู้ต้องสงสัยอายุประมาณ 25-35 ปี ใช้แอปไฟฉายในโทรศัพท์ ส่องหา ทรัพย์สิน และเดินก้มหน้าหลบมุมกล้องตลอดเวลา น่าเชื่อว่าจะต้องเคยเข้ามาสำรวจเส้นทางและหาข้อมูลไว้ล่วงหน้าแล้ว ต่อมาตำรวจแจ้งว่าจะขอให้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บลายนิ้วมือและให้ชุดสืบสวนดำเนินการหาข่าวติดตามจับกุมมาลงโทษต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/s5yBduDCKcs

คุณอาจสนใจ

Related News