เปิดนาทีโหด โจรเจาะเพดานโรยตัว ฟันเจ้าของร้านทองภูเก็ต กวาดทองในตู้เซฟกว่า 10 ล้าน

สังคม

เปิดนาทีโหด โจรเจาะเพดานโรยตัว ฟันเจ้าของร้านทองภูเก็ต กวาดทองในตู้เซฟกว่า 10 ล้าน

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2564

209 views

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายเจาะฝ้าเพดานห้องน้ำชั้น 2 ของร้านทองทวีชัย ที่ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จังหวัดภูเก็ต แล้วทำร้ายเจ้าของร้านกับภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะชิงทองหนีไป


ต่อมามีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านทอง จับภาพคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกไอ้โม่งสีดำ ใส่เสื้อแขนยาวสีดำมีแถบขาวตรงกลาง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใส่ถุงมือ สวมรองเท้าสีดำมีแถบสีขาว ในมือถือมีดยาวประมาณ 20 ซม.พร้อมกับไม้หน้าสาม ข่มขู่นางพวงเพ็ญ ศักดิ์เกษมกฤต อายุ 65 ปีภรรยาเจ้าของร้าน ให้พาไปยังตู้เซฟ เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 22.53 น. วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา


พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด พบว่า หลังจากที่คนร้ายเจาะฝ้าเพดานห้องน้ำที่อยู่ชั้น 2 โรยตัวลงมาแล้ว ก็เข้าไปในห้องนอนภรรยาเจ้าของร้าน ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ในห้อง ใช้มีดจี้บังคับให้เดินลงมาเปิดตู้เซฟชั้นล่าง


แต่มาเจอนายหวังดี อินทวงศ์ อายุ 71 ปี เจ้าของร้านทอง ที่กำลังนั่งดูทีวีอยู่ชั้นล่าง จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น คนร้ายใช้มีดกระหน่ำฟันและใช้ไม้ตีสองสามีภรรยาเจ้าของร้านทอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะบังคับให้เปิดตู้เซฟ แล้วกวาดทองรูปพรรณที่อยู่ในตู้เซฟ และที่วางอยู่ด้านนอกตู้ไป


จากนั้นวิ่งย้อนขึ้นชั้น 2 เปิดฝ้าเพดาน ปีนกลับออกไปทางเดิมเพื่อหลบหนี ส่วนเจ้าของร้านทองและภรรยา รีบเปิดประตูร้านออกมาขอความช่วยเหลือจากกลุ่มคนส่งผัก ที่จอดรถอยู่หน้าร้าน


จากการสืบสวน พบว่า คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ เพราะร้านทองดังกล่าว ตั้งอยู่ริมถนนระนอง ซึ่งเป็นถนนสายหลักมุ่งหน้าไปตลาดสดเทศบาลและตลาดสดดาวน์ทาวน์ ซึ่งมีรถวิ่งตลอดทั้งคืน และร้านทองตั้งอยู่ห่างจากตลาดทั้งสองแห่ง แค่ 80-100 เมตร มีรถบรรทุกผักจากต่างจังหวัดมาจอดเรียงรายอยู่เต็มริมถนน รวมถึงที่หน้าร้านทองด้วย คาดว่าคนร้ายต้องรู้ช่องทางที่จะลอดเข้ามาเจาะฝ้าเพดานห้องน้ำได้


เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) มีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต มาติดตามคดี ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี และตรวจสอบบริเวณด้านหลังร้านทอง ซึ่งเป็นตึกเก่าร้าง และมีป่าละเมาะ พบหน้ากากอนามัยสีแดงตกอยู่ในป่า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบลายมือแฝง


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในร้านทอง ได้เบาะแสจากเครื่องแต่งกายของคนร้าย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปที่กลุ่มแรงงานต่างด้าว แต่ยังไม่ตัดประเด็นคนที่เคยเข้าออกร้านทองเช่นกัน


ส่วนทองคำที่คนร้ายได้ไป มีทั้งสร้อยคอ เลสข้อมือและแหวนน้ำหนักทอง รวม 378 บาท มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PpJzSlVscN8

คุณอาจสนใจ

Related News