ลูกทำใจไม่ได้ ก้มกราบลาศพพ่อ จากไปด้วยโควิด ไม่ได้เห็นหน้ากันครั้งสุดท้าย

สังคม

ลูกทำใจไม่ได้ ก้มกราบลาศพพ่อ จากไปด้วยโควิด ไม่ได้เห็นหน้ากันครั้งสุดท้าย

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2564

584 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการประสานจากทาง รพ.ทุ่งใหญ่ ให้ช่วยเคลื่อนย้ายร่างนายนิคม รักษายศ อายุ 52 ปี ผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เข้ามารับการรักษาโรคประจำตัวความดัน เบาหวาน เมื่อหลายวันก่อนและได้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต


ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นทีมเฉพาะกิจโควิด-19 ได้เข้าทำการแพ็กห่อศพที่เตียงผู้เสียชีวิต เพื่อเคลื่อนย้ายศพออกจาก รพ.ทุ่งใหญ่ นำไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ โดยมีลูกๆ และญาติๆ มารอทำพิธี เมื่อรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพมาถึงวัด เตรียมเคลื่อนย้ายไปเข้าเตาเผา


ทางลูกๆ และญาติได้บอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขอกราบลาศพพ่อเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมก้มกราบลาขออโหสิกรรมแด่ดวงวิญญาณให้ไปสู่สุคติที่ท้ายรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน้าเมรุวัด


ญาตินิมนต์พระสงฆ์ทำพิธีสวดบังสุกุล กรวดน้ำ ก่อนจะเผาร่างที่ไร้วิญญาณของผู้ตาย พร้อมจุดประทัดเพื่อส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยความเศร้าโศกเสียใจพากันสะอื้นร่ำไห้น้ำตานองหน้า ที่ไม่อาจจะทำใจได้เลยกับโรคนี้ ที่คนในครอบครัวเสียชีวิตลง แต่ไม่อาจเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย


เป็นภาพที่สะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะภาพของลูกและญาติที่ก้มลงกราบลาศพพ่อท้ายรถกู้ภัยหน้าเมรุวัด เป็นภาพที่เห็นแล้วน่าสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/60J_nV6xMuQ

คุณอาจสนใจ

Related News