เรื่องเล่าเช้านี้ มอบเตียงให้ รพ.นราธิวาส และ รพ.ปัตตานี รับมือโควิดชายแดนใต้

สังคม

เรื่องเล่าเช้านี้ มอบเตียงให้ รพ.นราธิวาส และ รพ.ปัตตานี รับมือโควิดชายแดนใต้

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2564

23 views

กลุ่มอาสาเส้นด้าย ลงช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบกรณีติดเชื้อในบ้านยกครัว 6 คน มีชายวัย 65 ออกซิเจนตก มีอาการอ่อนเพลีย ต้องช้เครื่องออกซิเจนช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทั้งนี้พบว่าส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อสายพันธุ์อัลฟา


ขณะที่สถานการณ์โควิดในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ยังคงน่าห่วง เรื่องเล่าเช้านี้จัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จัดซื้อจากเงินบริจาคของคุณผู้ชม เพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลในพื้นที่ ล่าสุดได้จัดส่งมอบเตียงผู้ป่วยให้แก่ รพ.นราธิวาส 15 เตียง และรพ.ปัตตานี 13 เตียง


แพทย์หญิงนิตยา ภูวนานนท์ ผอ.รพ.นราธิวาส บอกว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในจ.นราธิวาส ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 300 – 500 รายต่อวัน รพ.นราธิวาสรับคนไข้โควิดวันละ 200 กว่าราย ยังไม่นับรวมคนไข้ปกติอีก ถือว่าสูงมากและเตียงยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะเตียงไอซียูที่ใช้งานมานานกว่า 20 ปี และมีการชำรุด ซึ่งทางรพ.นำเตียงที่ได้ไปประกอบเพื่อไปใช้เพื่อทดแทนเตียงเก่าในวอร์ดผู้ป่วยทันที


นายแพทย์เจ๊ะอิดเร๊ะ ดือเระ ผอ.รพ.ปัตตานี บอกว่า ขณะนี้รพ.ปัตตานีและรพ.สนาม รับคนไข้โควิดวันละ 30-40 ราย ขณะนี้รวมแล้วมีคนไข้โควิดที่รับรักษากว่า 700 ราย เตียงที่ใช้ในรพ.ใช้งานมานานหลายสิบปี และมีการชำรุด ต้องการเตียงเพิ่มอีกมาก เตียงที่ได้รับมอบจากเรื่องเล่าเช้านี้ถือว่าช่วยให้ระบบการให้บริการผู้ป่วยคล่องตัวและรวดเร็วขึ้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Q84oKHuVnwQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โควิดชายแดนใต้ ,อาสาเส้นด้าย

คุณอาจสนใจ

Related News