เจ้าของอู่เตือนภัย อย่าให้ตัวแทนไฟแนนซ์ยึดรถลูกค้า อาจเสี่ยงถูกดำเนินคดี

สังคม

เจ้าของอู่เตือนภัย อย่าให้ตัวแทนไฟแนนซ์ยึดรถลูกค้า อาจเสี่ยงถูกดำเนินคดี

โดย weerawit_c

25 ต.ค. 2564

50 views

สมุทรปราการ - คลิปเหตุการณ์ที่เจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ใน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ แชร์ในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า เป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ มาขู่จะยึดรถของลูกค้าที่นำมาซ่อมที่อู่ โดยอ้างว่าเจ้าของรถค้างค่าผ่อนชำระหลายงวด และชายกลุ่มนี้อ้างว่า ได้รับสิทธิ์จากบริษัทไฟแนนซ์ ให้ตามยึดรถกลับไป โดยไม่สนใจค่าซ่อมของอู่กว่าแสนบาท


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายชาติ แก้วตาทิพย์ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ หจก.เค.ที.ที. การาจ เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีลูกค้านำรถ BMW สีขาว มาซ่อมเครื่องยนต์และทำสี แต่มีปัญหาระบบไฟฟ้า ทางอู่จึงนำรถไปเข้าศูนย์แถวสนามบินสุวรรณภูมิให้ลูกค้า เพราะต้องใช้เครื่องมือเฉพาะทางของทางศูนย์เท่านั้น พอซ่อมเสร็จแล้ว ทางศูนย์ก็โทรแจ้งอู่ให้มารับรถ จึงให้ลูกชายไปรับแทน แต่หลังขับรถออกจากศูนย์ไม่ถึงร้อยเมตร มีรถตู้และรถเก๋ง ขับปิดหน้าปิดท้าย บังคับให้จอดรถ


จากนั้นมีชาย 4 คน ลงมาแสดงตัวว่า เป็นผู้ได้รับมอบอำนาจจากบริษัทไฟแนนซ์ให้มายึดรถคันนี้ ลูกชายจึงโทรบอกนายชาติ นายชาติจึงรีบไปที่เกิดเหตุ และสอบถามจนทราบว่า รถคันนี้ ค้างค่างวด 4 เดือน จึงเจรจาไปว่า ลูกค้านำมาซ่อมที่อู่ มีค่าซ่อมกว่าแสนบาท จึงไม่สามารถให้ยึดรถคันนี้ไปได้ ขอให้กลุ่มคนที่มายึดรถ ไปติดต่อพูดคุยกับเจ้าของรถโดยตรง และให้นำค่าซ่อมมาชำระก่อน นอกจากนี้ กลุ่มชายที่มายึดรถ ยังไม่มีเอกสารยืนยันที่น่าเชื่อถือ มีพฤติกรรมข่มขู่ หากยอมให้รถไป อาจถูกลูกค้าเจ้าของรถ แจ้งความดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ รวมทั้งอาจจะไม่ได้ค่าซ่อมอีกกว่าแสนบาทด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Ymx4M-u0K00

คุณอาจสนใจ

Related News