ป้าได้ยินเสียงเหมือนเคาะประตูบ้าน ผงะ! เปิดไปเจอไอ้เข้ จ๊ะเอ๋หน้าประตู

สังคม

ป้าได้ยินเสียงเหมือนเคาะประตูบ้าน ผงะ! เปิดไปเจอไอ้เข้ จ๊ะเอ๋หน้าประตู

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2564

577 views

ปราจีนบุรี-หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ช่วยจับจระเข้ กำลังจะเข้าบ้านเป็นจระเข้ตัวใหญ่ยาวเกือบ 3 เมตร เกรงว่าจะทำร้ายชาวบ้าน เพราะในหมู่บ้านมีประชาชนกำลังพลุกพล่าน โดยพบที่บ้านป้าเกษร สาปล้อง อายุ 69 ปี ใน ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี


ตรวจสอบพบมีชาวบ้านกำลังมุงดู จระเข้ตัวขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 2-3 เมตร น้ำหนักราวๆ100กก. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้และชาวบ้านช่วยกันจับเอาไว้ได้ ใช้เชือกมัดไว้เพื่อความปลอดภัย ส่วนจระเข้ตัวดังกล่าวไม่ทราบว่ามาจากไหน เพราะบริเวณพื้นที่มีน้ำท่วมขัง


จากการสอบถามคุณป้าเกษร เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะอยู่ในบ้านได้ยินเหมือนคนเคาะประตูบ้าน จึงประตูมาออกมาดูเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวกำลังจะเดินเข้าบ้านตน ด้วยความตกใจตนจึงรีบปิดประตูบ้าน ส่วนเจ้าจระเข้ก็ตกใจก็เลยเดินลัดเละไปข้างบ้านออกทางด้านหลัง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับไว้ได้


ส่วนเจ้าจระเข้ตัวดังกล่าว อาจจะเป็นจระเข้ธรรมชาติ ที่พบทั่วไปเพราะบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้กับหนองปลาแขยง ที่เป็นแหล่งจระเข้ชุกชุม ในขณะที่มีน้ำท่วมขังจระเข้อาจจะออกมาตามน้ำที่ท่วม อยู่บริเวณไม่ไกลจากที่นี่นัก


โชคดีที่เจ้าจระเข้ไม่ทำร้ายใคร นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่มามุงดูจ้าวจระเข้ส่องเลขที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้ ส่วนจ้าวจระเข้จะได้ประกาศหาเจ้าของมารับคืน หรือนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vpJTGxNEmz0


แท็กที่เกี่ยวข้อง  จระเข้ ,ปราจีนบุรี ,จับจระเข้

คุณอาจสนใจ

Related News