'อเล็ก บอลด์วิน' เปิดเผย ก่อนถ่ายทำ ผู้ช่วยผู้กำกับยืนยัน "ปืนไม่มีกระสุน"

ต่างประเทศ

'อเล็ก บอลด์วิน' เปิดเผย ก่อนถ่ายทำ ผู้ช่วยผู้กำกับยืนยัน "ปืนไม่มีกระสุน"

โดย sujira_s

24 ต.ค. 2564

762 views

คืบหน้าคดี 'อเล็ก บอลด์วิน' ยิงปืนใส่ผู้กำกับภาพและผู้กำกับฯ เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 เปิดเผยว่า ก่อนถ่ายทำ ผู้ช่วยผู้กำกับ ตะโกนบอกว่า ปืนไม่มีกระสุน


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานการสอบสวนคดี อเล็ก บอลด์วิน ดาราดังฮอลลีวู้ด วัย 63 ปี ใช้ปืนประกอบฉากยิงทีมงานภาพยนตร์เสียชีวิตคากองถ่าย ว่าจากเอกสารคำให้การผู้เกี่ยวข้องที่ส่งถึงสาร เหตุการณ์เริ่มมาจาก นายเดฟ ฮอลส์ ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์เป็นคนนำปืนพร็อพดังกล่าวมาให้บอลด์วิน และเป็นคนย้ำกับดาราดังว่า ปืนไม่มีกระสุนบรรจุอยู่


เหตุเกิดที่กองถ่ายหนังแอ๊กชั่น ที่ไร่โบนันซา ครีก โรด เมืองซานตาเฟ รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐ ปืนที่บอลด์วินยิงเป็น 1 ใน 3 กระบอกที่ น.ส.ฮันนาห์ กูเตียร์เรซ ผู้รับผิดชอบปืนประกอบฉาก วางไว้ด้านหน้าอาคารที่ถ่ายทำ จากนั้นนายฮอลส์จึงมาหยิบไปให้บอลด์วินที่อยู่ข้างในอาคารโดยไม่ทันดู ว่ามีกระสุนหรือไม่


เมื่อบอลด์วินถามว่าปืนปลอดภัยใช่ไหม นายฮอลส์กลับตะโกนตอบไปว่า Cold gun ซึ่งหมายถึงปืนไม่มีกระสุน กระทั่งเมื่อบอลด์วินลั่นไก กระสุนพุ่งเข้ากลางอกนางฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพ วัย 42 ปี เสียชีวิต ส่วนนายโจเอล เซาซา ผู้กำกับฯ ที่ยืนอยู่ด้านหลังนางฮัตชินส์ บาดเจ็บแต่ไม่มาก ต่อมาออกจากโรงพยาบาลแล้ว


เหตุช็อกดังกล่าว ทำให้บอลด์วินโพสต์ข้อความบรรยายความเสียใจว่าทำใ ห้ตนใจสลาย และโทร.ไปแสดงความเสียใจกับสามีและลูกของผู้ตายแล้ว นอกจากนี้ยังระบุว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนอย่างเต็มที่


ด้านลอสแองเจลิส ไทมส์ รายงานว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 ต.ค. มีทีมงานของกองถ่ายราว 5-6 คน เทกอง เพราะวิตกเรื่องความปลอดภัยในการถ่ายทำ ทั้งเรื่องการตรวจสอบอาวุธปืน และมาตรการป้องกันโควิด-19 มีทีมงาน 3 คนที่เข้าร่วมกองเมื่อสัปดาห์ก่อน เผยกับแอลเอไทมส์ ว่า เกิดอุบัติเหตุกับปืนพร็อพมาก่อนเหตุสะเทือนขวัญของบอลด์วินแล้ว


โดยเมื่อวันที่ 16 ต.ค. สตันต์แมนของบอลด์วินก็ได้รับแจ้งจากทีมงาน 2 คนว่า ปืนไม่มีกระสุน อย่างไรก็ตาม บริษัท รัสต์ มูฟวี โปรดักชัน แอลแอลซี ออกแถลงการณ์โต้แย้งว่า ไม่มีการร้องเรียนใดๆ เกี่ยวกับอาวุธหรืออุปกรณ์ประกอบฉาก และทีมงานให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับต้น

คุณอาจสนใจ

Related News