'รัสเซล โครว์' พบ 'รมว. วธ' พร้อมชื่นชมคนไทย และกล่าวขอบคุณ นายกฯ

สังคม

'รัสเซล โครว์' พบ 'รมว. วธ' พร้อมชื่นชมคนไทย และกล่าวขอบคุณ นายกฯ

โดย weerawit_c

24 ต.ค. 2564

9 views

โฆษกรัฐบาลเผย 'นายกฯ ' มอบ รมว. วธ ให้ รัสเซล โครว์ เข้าพบ โดย รัสเซล โครว์ ชื่นชมคนไทย อาหารไทย และประทับใจธรรมชาติ ที่สวยงามในประเทศไทย ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในไทยมีความสุข พร้อมขอบคุณ 'นายกฯ '


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วานนี้ (23 ตุลาคม 2564) เวลา 14.00 น. ณ โรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้นายรัสเซล โครว์ เข้าพบ โดยมีนายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยร่วมพูดคุย โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบของขวัญและช่อดอกไม้ เพื่อแสดงการต้อนรับและขอบคุณนักแสดงฮอลลีวูด ที่ชื่นชมประเทศไทย คนไทย และโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์


รวมทั้งยังเผยแพร่การท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นาย รัสเซล โครว์ กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มอบของที่ระลึกให้ ตนเองนั้นชื่นชมเมืองไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ลักษณะนิสัย น้ำใจของคนไทย ที่ทำให้เวลาที่เดินทางไปไหนรู้สึกดีอยู่เสมอ โดยนาย รัสเซล โครว์ ยังเดินทางไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งบางกระเจ้า รู้สึกประทับใจความสวยงามของธรรมชาติในประเทศไทย สำหรับอาหารไทยชื่นชอบ อาทิ แกงเผ็ด ข้าวซอย พะแนง


ทั้งนี้ นาย รัสเซล โครว์ ยังชื่นชมกองถ่ายภาพยนตร์ไทยว่า มีฝีมือและมีคุณภาพ ระหว่างการพูดคุย นาย รัสเซล โครว์ ยังได้เสนอข้อคิดเห็นจากการท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ โดยแนะนำให้เพิ่มป้ายบอกทางภาษาอังกฤษในพื้นที่ต่าง ๆให้มากขึ้น โดยเฉพาะสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับความสะดวก รวมทั้งยังสนใจสอบถามรายละเอียดวัฒนธรรมไทย ภาษไทย ที่ยังไม่เข้าใจ อาทิ คำว่า ขอบคุณมาก กับ ขอบคุณครับ ด้วย


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รัฐบาลส่งเสริมอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย โดยประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายหนึ่งของคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากทั่วโลก ด้วยความได้เปรียบทั้งความสวยงามของสถานที่ ความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานการถ่ายทำ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และบุคลากรไทยที่มีความชำนาญ และคุณภาพ รวมทั้งมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ


อย่างไรก็ตาม อาจมีการชะลอตัว จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก นายกรัฐมนตรีเคยกล่าวถึง "เสน่ห์" ของประเทศไทย นอกจากความสวยงามของธรรมชาติและความหลากหลายวัฒนธรรม คือ "รอยยิ้ม" และความเป็นมิตรของคนไทยที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอยู่ทุกเมื่อ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gut7QHhhJdI

คุณอาจสนใจ