กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานพระวโรกาสให้ ผู้ว่าฯนครราชสีมา เฝ้า รับพระราชทานอาหาร มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย

พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานพระวโรกาสให้ ผู้ว่าฯนครราชสีมา เฝ้า รับพระราชทานอาหาร มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย

โดย panwilai_c

23 ต.ค. 2564

15 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานพระวโรกาสให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เฝ้า รับพระราชทานอาหารกล่อง เพื่อพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา


วันนี้ เวลา 11 นาฬิกา 27 นาที สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จออก ณ ตำหนักทิพย์พิมาน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พระราชทานพระวโรกาสให้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เฝ้ารับพระราชทานอาหารกล่อง จำนวน 1 พันกล่อง เพื่อพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" ทำให้ฝนตกหนัก ในหลายพื้นที่ รวมทั้งได้รับอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เมื่อวันที่ 16 - 17 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำจากแม่น้ำลำตะคอง เอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 1 ล้านไร่ ประชาชนใน 31 อำเภอ ได้รับความเดือดร้อนกว่า 6 หมื่น 4 พันครัวเรือน


โดยทางจังหวัด ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย เพื่อติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 21 อำเภอ เหลืออีก 10 อำเภอ ยังคงมีน้ำท่วมขัง ทางจังหวัดได้ระดมทุกภาคส่วน เร่งช่วยเหลือประชาชน ให้กลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว


ในช่วงบ่าย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เชิญอาหารพระราชทาน ประกอบด้วย ข้าวมันไก่ , ข้าวหมูแดง, ข้าวราดแกง และก๋วยเตี๋ยวแห้งไก่ ไปมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ,โรงพยาบาลเซนต์เมรี่ และประชาชนในเขตเทศบาลนครราชสีมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้ส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมา เชิญอาหารพระราชทาน ไปมอบแก่ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ที่ถูกผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ซึ่งประชาชนต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น