สาวขี่ จยย.ถูกน้ำซัดตกอุโมงค์ทางลอดรถไฟดับ - บ้านหรูเสียหายยับ หลังน้ำท่วมเกือบมิดชั้นที่ 1

สังคม

สาวขี่ จยย.ถูกน้ำซัดตกอุโมงค์ทางลอดรถไฟดับ - บ้านหรูเสียหายยับ หลังน้ำท่วมเกือบมิดชั้นที่ 1

โดย weerawit_c

23 ต.ค. 2564

2K views

กรมชลประทานติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำที่ประตูระบายน้ำ (ปตร.) จอหอ 3 เครื่อง และติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง ที่ปตร.ข่อยงาม ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 5 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง ที่ประตูระบายน้ำกันผม ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ Hydroflow 1 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำในแม่น้ำลำตะคอง ลงสู่แม่น้ำมูล ส่วนที่ลำเชียงไกรติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 2 แห่ง รวม 14 เครื่อง


เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 16-17 ต.ค.64 ซึ่งมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่าในพื้นที่ลุ่มน้ำปริมาณมาก ไหลลงลำน้ำลำตะคองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้จังหวัดนครราชสีมาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน 7 อำเภอ ได้แก่ อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน อ.เมืองนครราชสีมา อ.คง อ.ด่านขุนทด อ.โนนสูงไทย และ อ.โนนสูง


ขณะที่เกิดอุบัติเหตุมีคนขับรถจักรยานยนต์พลัดตกลงไปในอุโมงค์ทางลอดรถไฟ ซึ่งมีน้ำขังท่วมภายในอุโมงค์สูงกว่า 3 เมตร เหตุบริเวณอุโมงค์ทางลอดรถไฟ บ้านดงพลอง ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา


ในที่เกิดเหตุเป็นอุโมงค์ทางลอดรถไฟมีน้ำท่วมสูง เนื่องจากฝนที่ตกหนักทำให้มีน้ำไหลหลากเข้าท่วมอุโมงค์ทางลอดรถไฟจนมิด ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลาในการค้นหาร่างของผู้ที่จมน้ำนานกว่า 4 ชั่วโมง เนื่องจากกระแสน้ำภายในอุโมงค์ทางลอดรถไฟเชี่ยวแรงมาก จึงสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางสาว สุมิตรา สิริวิโรจน์ อายุ 30 ปี


ส่วนวานนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนบ้านม่วง-บ้านท่าตูม ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นจุดที่แม่น้ำชีกัดเซาะลอดถนน จนเป็นรูรั่วขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านมาพบเห็นเมื่อช่วงประมาณ 06.00 น. วานนี้ (22 ต.ค.) ก่อนแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งชลประทาน ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองให้ตรวจสอบ


โดยชาวบ้านจากหลายหมู่บ้าน เช่น บ้านท่าตูม บ้านหนองหวาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงหากไม่สามาถอุดรอยรั่วได้ มาช่วยกันกรอกกระสอบทราย และนำไปอุดรูรั่ว โดยมีรถแบ็คโฮจากชลประทาน ตอกเสาไม้ยูคาลิปตัส และนำเสาไฟฟ้ามาปัก เพื่อลดระดับความแรงของน้ำ และนำบิ๊กแบ็กไปหย่อนบริเวณด้านหน้า เพื่อหยุดกระแสน้ำไม่ให้ลอดออกมาได้ โดยสามารถอุดรูรั่วได้บางส่วน และสามารถชะลอน้ำไม่ให้ไหลแรงได้ แต่ยังมีน้ำลอดใต้ถนนออกมา


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/paI_3IM0n7s

คุณอาจสนใจ

Related News