ลุงวัย 78 กินข้าวต้มมัดทั้งเปลือก ติดคอ โชคดีกู้ภัยช่วยทัน

สังคม

ลุงวัย 78 กินข้าวต้มมัดทั้งเปลือก ติดคอ โชคดีกู้ภัยช่วยทัน

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2564

622 views

สมุทรปราการ ลุงวัย 78 กินข้าวต้มมัดทั้งเปลือก ติดคอ โชคดีกู้ภัยช่วยทัน


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 ต.ค.64 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุมีชายกินข้าวต้มมัดติดคอ หมดสติในบ้านพัก ภายในซอยด่านสำโรง 54/23 หมู่ 1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรีบเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบญาติและเพื่อนบ้านกำลังช่วยเหลือ นายประสาท นิลกิจ อายุ 78 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพตาค้างหมดสติ ไม่รู้สึกตัว กัดลิ้นตัวเองจนเลือดออก จึงพยามช่วยกันเขย่าตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิจึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือ โดยใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในปาก พบใบตองห่อข้าวต้มมัดชิ้นใหญ่ขวางอยู่ในลำคอ จึงใช้มือดึงออก ก่อนที่คุณลุงจะกลับมาหายใจได้อีกครั้ง ก่อนใช้อุปกรณ์ในการตรวจวัดชีพจรและการเต้นของหัวใจ ก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า เพื่อตรวจเช็คอาการอีกครั้ง


นางพรเพ็ญ นิลกิจ อายุ 67 ปี ภรรยา เล่าว่า สามีของตนเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่สามารถลุกนั่งกินอาหารเองได้ พูดได้ปกติ ก่อนเกิดเหตุตนได้นำข้าวต้มมัดกับนม มาวางไว้ให้สามีกิน โดยไม่ได้แกะเอาเปลือกใบตองที่ห่อเอาไว้ออก ก่อนที่ตนจะเข้าไปทำกับข้าวในครัว ประมาณ 10 นาที ได้เดินออกมาเห็นสามีนั่งตัวงอเรียกไม่ตอบ และมีอาการตาค้างเหมือนมีอะไรติดคอ ตนจึงตะโกนเรียกญาติและเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ และโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ตนจึงอยากเตือนหากใครที่มีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้านต้องดูแลอย่างใกล้ชิด แม้แต่เวลารับประทานอาหาร




อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/jYMiRbHN3ho

คุณอาจสนใจ

Related News