ไฟไหม้บ้านสองตายาย ตาหนีออกมาได้ทัน ยายถูกไฟคลอกดับ

สังคม

ไฟไหม้บ้านสองตายาย ตาหนีออกมาได้ทัน ยายถูกไฟคลอกดับ

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2564

921 views

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านสองตายาย วัย 86 ปี และ 66 ปี อยู่ด้วยกันสองคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตาหนีออกมาได้ทัน ส่วนยายหาไม่เจอ รถดับเพลิงระดมดับไฟได้ ค้นหาพบยายถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในห้อง


เมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.ไพฑูรย์ แฟสันเทียะ รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านโนนสวรรค์ ต.ทุ่งกระเต็น เขตรอยต่อ เทศบาล ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ จึงประสานรถดับเพลิงของหน่วยกู้ภัยเกาะ 12 และเทศบาลเขตใกล้เคียง ให้มาช่วยระงับเหตุ


นายวิรัตน์ กลิ่นขจร นายอำเภอหนองกี่ และนางสาวนันทนิตย์ จิตหนักแน่น นายกเทศบาลหนองกี่ ได้เดินทางไปควบคุมการดับเพลิงด้วยตนเอง หลังทราบว่าน่าจะมีคนติดอยู่ภายใน


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ก่ออิฐบล็อค เลขที่ 3 หมู่ 3 บ้านโนนสวรรค์ เพลิงได้ลุกไหม้เกือบหมดทั้งหลัง มีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงคอยให้ความช่วยเหลือ จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีสองตายายอยู่ด้วยกันเพียงสองคน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


ต่อมาพบ นายบัว บุญนอก อายุ 86 ปี เจ้าของบ้าน ออกมาพบเจ้าหน้าที่ แล้วแจ้งว่านางไอเง็ก บุญนอก อายุ 66 ปี ภรรยายังหาตัวไม่พบ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเกาะ 12 ได้เข้าไประดมค้นหา ปรากฏว่าพบร่างถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในห้องนอน


นายบัว เล่าว่า ตนกับภรรยามีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ไปทำงานต่างจังหวัด ที่ผ่านมาตนกับภรรยาจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแบบเรียบง่าย ไม่ต้องการมีไฟฟ้า ไม่ต้องการขอความช่วยเหลือจากใคร โดยเฉพาะภรรยาตนจะไม่ขอรับสิ่งของบริจาค บางครั้งมีผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย เพราะไปรับถุงยังชีพ แต่ภรรยาได้ห้ามไปเอา


นาวสาวนันทนิตย์ จิตหนักแน่น นายกเทศบาลหนองกี่ บอกว่าที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ติดกันกับเทศบาลหนองกี่ เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของคนเป็นอย่างดี หลายครั้งพยายามเข้าไปช่วยเหลือแต่สองสามีภรรยา ไม่รับ ไม่ขอมีไฟฟ้าใช้ อยากอยู่แบบเรียบง่าย เหตุการณ์ในครั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอะไร โดยหลังจากนี้ก็จะให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ โดยมีนายอำเภอเป็นผู้บัญชาการต่อไป



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/X6lZRZXdPDs

คุณอาจสนใจ

Related News