โควิดชายแดนใต้ยังน่าห่วง สงขลาพบคลัสเตอร์นักเรียน ตรวจ 74 คน พบติดเชื้อ 32 คน

สังคม

โควิดชายแดนใต้ยังน่าห่วง สงขลาพบคลัสเตอร์นักเรียน ตรวจ 74 คน พบติดเชื้อ 32 คน

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2564

535 views

โควิดชายแดนใต้ยังน่าห่วง ล่าสุดพบคลัสเตอร์กลุ่มนักเรียน ในจังหวัดสงขลา ตรวจเชื้อ 74 คน พบติดเชื้อ 32 คน รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ส่งมอบชุดตรวจ ATK ให้กลุ่มเส้นด้าย สนับสนุนภารกิจตรวจเชิงรุกช่วยชายแดนใต้ 1 หมื่นชุด


สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ยังคงน่าเป็นห่วง พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นหลายจุด อย่างเช่นที่ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งพบว่าในอำเภอนี้ มีประชาชนติดเชื้อโควิดเป็นอันดับ 2 รองจากอำเภอจะนะ และยังพบว่า ในอำเภอรัตภูมิ มีผู้เสียชีวิตจากโควิด 1 ราย


เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.64) กลุ่มอาสาเส้นด้าย นำชุดตรวจ ATK ที่ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ รับบริจาคจากประชาชน นำไปช่วยตรวจเชิงรุกสนับสนุนภารกิจของภาครัฐ โดยลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก โรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง โดยทางโรงเรียนพานักเรียนมาตรวจเชื้อเชิงรุก ทั้งหมด 74 คน พบติดเชื้อรวม 32 คน ซึ่งถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่ โดยทางกลุ่มเส้นด้ายประสาน รพ.สต.คลองยางแดง นำกลุ่มนักเรียนส่งศูนย์พักคอย และเข้าสู่ระบบการรักษา


โดยพบว่า ส่วนใหญ่ยังไม่มีอาการ เป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว นอกจากนี้ จะเข้ามาตรวจซ้ำกับกลุ่มเสี่ยงสูง และสัมผัสกับนักเรียนกลุ่มนี้อีกครั้ง


ส่วนพื้นที่จังหวัด ปัตตานี นราธิวาส และยะลา กลุ่มเส้นด้ายและกลุ่มลูกเหรียง ร่วมกับโรงพยาบาลธัญญารักษ์ ปัตตานี ลงพื้นตรวจเชิงรุก โดยนำชุดตรวจ ATK ที่บริจาคจากคุณผู้ชม นำไปสนับสนุนภารกิจตรวจเชิงรุกให้ชายแดนภาคใต้ จำนวน 1 หมื่นชุด


โดยที่ผ่านมา มีการตรวจที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปัตตานี 330 คน พบผู้ติดเชื้อ 10 คน ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรุสมิแล ตรวจ 88 คน ติดเชื้อ 8 คน โดยทางกลุ่มเส้นด้ายและกลุ่มลูกเหรียง วางแผนร่วมกับ รพ.ธัญญารักษ์ ปัตตานี จะทำแผนตรวจเชิงรุกระยะต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างอาสาในท้องถิ่น เพิ่มศักยภาพ บุคลาการ ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดในพื้นที่ ซึ่งหากตรวจแล้วพบเชื้อไว ก็จะเข้าสู่กสรรักษา และตัดวงจรการแพร่ระบาด


โดยผู้ติดเชื้อจะนำส่งโรงพยาบาล หรือฮอทพิเทล โดยได้รับการสนับสนุนภารกิจนำส่งผู้ป่วยโดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ไทยแลนด์ ได้มอบรถกระบะไทรทัน ดัดแปลงเป็นรถรับส่งผู้ป่วยโควิด โดยมีการต่อเติมห้องโดยสาร และมีอุปกรณ์การแพทย์พร้อมเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าสู่ระบบรักษาอย่างปลอดภัย


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/GfZPcVL5HmE

คุณอาจสนใจ

Related News