'หมอปลา-ทนายไพศาล-โกบอย' ลงพื้นที่ ชายยิงตัวดับ ทิ้ง จม.ขอช่วยถูกแอปเงินกู้โกง

สังคม

'หมอปลา-ทนายไพศาล-โกบอย' ลงพื้นที่ ชายยิงตัวดับ ทิ้ง จม.ขอช่วยถูกแอปเงินกู้โกง

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2564

64 views

หมอปลา ทนายไพศาล และโกบอย เดินทางมากำแพงเพชร กรณีชายวัย 44 ปี ยิงตัวตาย พร้อมเขียนจดหมายลาตาย ให้หมอปลา ทนายไพศาล และโกบอย ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรม หลังตนเองถูกแอปพลิเคชั่นเงินกู้โกงเงินไป


ทนายไพศาล และโกบอย ได้เดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุ เขตบริเวณกระท่อมกลางทุ่งนาหมู่ที่ 3 บ้านท่าเสลี่ยง ตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจ แม่และลูกชายของผู้เสียชีวิต


โดย ทนายไพศาล เปิดเผยว่า รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผู้เสียชีวิตได้มีการเขียนจดหมาย ให้ตนเองช่วยร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งในเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทางกองปราบจะต้องเข้าไปดำเนินการทลายขบวนการพวกนี้ และต้องมีมาตรการป้องกันแบบบูรณการร่วมกันทุกภาคส่วน


ทั้งในเรื่องการกระทำความผิดกรณีการเข้าถึงข้อมูลบุคคล ซึ่ง พรบ.ฉบับดังกล่าวยังเลื่อนไปเลื่อนมา ไม่มีความชัดเจน และการกระทำของแอปพลิเคชั่นปล่อยเงินกู้เหล่านี้ มีความผิดฐานเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราโทษด้วย แต่อัตราโทษกฎหมายไทยน้อย รวมทั้งยังผิดพระราชบัญญัติธุรกิจทางการเงิน ซึ่งอัตราโทษก็น้อยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการกระทำความผิด พรบ.ทวงหนี้ ซึ่งแอบพลิเคชั่นจำพวกนี้ไม่ได้รับอนุญาตในการทวงหนี้ ซึ่งมีอัตราโทษสูงจำคุกห้าปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท แต่ในส่วนการข่มขู่ ประจาน หรือฉ้อโกง เป็นความผิดที่ต้องรับต่างกรรมต่างวาระ พร้อมจะต้องมีการยึดทรัพย์และนำเข้ากฎหมายฟอกเงินต่อไป


ด้าน แม่ของผู้ตาย อายุ 69 และลูกชายของผู้ตาย อายุ 17 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทนายไพศาล เข้ามาช่วยเหลือในด้านกฎหมายเพื่อร้องขอความเป็นธรรมแทนลูกชายของตน เพื่อที่ลูกชายของตนจะได้นอนตายตาหลับ


ต่อมา หมอปลา ได้เดินทางมาถึงที่วัดท่าเสลี่ยง หมู่ที่ 3 ตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเคารพศพของผู้ตาย และได้พูดคุยให้กำลังใจกับแม่และลูกชายของผู้ตาย โดยได้สอบถามว่าสัปเหร่อได้มัดตราสังข์ผู้ตายหรือไม่ แม่ผู้ตายตอบว่ามัดตั้งแต่ที่โรงพยาบาลแล้ว หมอปลาจึงให้แกะสายสิญจน์ที่มัดตราสังข์ออก เนื่องจากผู้เสียชีวิตฆ่าตัวตาย ถือเป็นการพันธนาการตัวเองอยู่แล้ว ไม่ต้องพันธนาการเพิ่ม


จากนั้นได้ให้แม่และลูกชาย จุดธูป 1 ดอก และนำรูปถ่ายของผู้ตายไปในที่เกิดเหตุ เพื่อเชิญดวงวิญญาณออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึง หมอปลาบอกว่า วิญญาณของผู้ตายไม่ได้อยู่ตรงจุดที่เสียชีวิต แต่อยู่บริเวณต้นไม้ใหญ่ ใกล้กับทุ่งนาที่ผู้ตายทำไว้อีกแปลงหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่เคยเกิดเหตุการณ์รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ แล้วตกลงไปในสระน้ำบริเวณดังกล่าว คนขับเสียชีวิต จึงทำให้ดวงวิญญาณของผู้ตายมาอยู่ตรงจุดนี้ จากนั้นจึงได้ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณออกจากที่นี่ ก่อนจะเดินทางกลับไปที่วัดเพื่อร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News