จับแล้ว ชายหญิงร่วมรักโจ่งครึ่ม ข้างเจดีย์เก่าเมืองเชียงใหม่

สังคม

จับแล้ว ชายหญิงร่วมรักโจ่งครึ่ม ข้างเจดีย์เก่าเมืองเชียงใหม่

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2564

173 views

ชายหญิงกระทำอนาจาร ร่วมรักข้างเจดีย์เก่าแก่เมืองเชียงใหม่ ชาวบ้านสุดทนบันทึกภาพแจ้งตำรวจมาจับกุม รองประธานสภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ ฝากเตือนผู้ที่คิดกระทำอนาจารสถานโบราณ ระวังจะโดนสิ่งศักดิ์สิทธิเจ้าที่เจ้าทาง เล่นงาน เจดีย์จุดเกิดเหตุนั้นเรียกว่า 'เจดีย์ปล่อง' ของวัดเชียงโฉม อายุ 500 กว่าปี


พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจากว่า ได้มีชายหญิงคู่หนึ่งไปกระทำอนาจารโดยการร่วมเพศกันบนฐานเจดีย์โบราณ เก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ เป็นพื้นที่ของวัดเชียงโฉม หรือวัดเจดีย์ปล่อง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่


ผกก.สภ.ช้างเผือก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ไปดำเนินการตรวจสอบและจับกุมตัวผู้กระทำผิดทั้งสองคน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปก็พบชายหญิงคู่ดังกล่าว ซึ่งได้กระทำการอนาจารบริเวณเจดีย์โบราณ จึงได้เข้าควบคุมและจับกุมตัวมายังโรงพัก เพื่อทำการสอบปากคำ


โดย หญิง อายุ 42 ปี และชาย อายุ 46 ปี ทั้งคู่สารภาพ และยกมือไหว้ขอโทษชาวล้านนา ต่อการกระทำดังกล่าวยังจุดโบราณสถานเจดีย์เก่าแก่คู่บ้านเมืองเชียงใหม่ โดยอ้างว่ากระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และจะไม่ทำอีก เป็นครั้งแรกและขอเป็นบทเรียน


ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎกหมาย เบื้องต้นเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัลโดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพัน


ทางด้าน นายวัลภล นามวงค์พหรม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก็อยากฝากเตือนผู้ที่คิดไปกระทำอนาจารยังสถานที่โบราณเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นจุดไหน ขอร้องอย่าได้กระทำเลย สถานที่โบราณและสิ่งศักดิ์ของเมืองเชียงใหม่ นั้น มีเจ้าที่เจ้าทาง มีเทวดา และวิณญาณของบรรพบุรุษ เฝ้าประจำอยู่ มีหลายรายที่ไปกระทำการไม่ดี ขโมยของจากสถานที่โบราณไป ก็จะพบกับสิ่งที่ไม่คาดคิดกับตนเอง มีอันเป็นไป ต่าง ๆ นานา


ก็อยากขอร้องให้พวกที่คิดกระทำไม่ดีกับสถานที่โบราณ ก็ขอให้หยุดเถอะ ที่สำคัญกระทบกระเทือนจิตใจชาวพุทธ ชาวล้านนา อย่างมาก สถานการณ์โควิดที่เชียงใหม่ ก็เดือดร้อนกันอยู่แล้ว ยังมากระทำสิ่งที่ไม่ควรซ้ำเติม เมืองเชียงใหม่เข้าไปอีก พอเถอะ ขอร้อง เจดีย์ปล่องแห่งนี้อายุก็ 476 ปี สร้างควบคู่มากับวัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นวัดร้างมาก่อน ต่อมาทางเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ เข้ามารื้อฟื้นบูรณะวัดร้างแห่งนี้จนเป็นวัดที่มีพระสงค์ จำพรรษามีเจ้าอาวาส จนทุกวันนี้


คุณอาจสนใจ

Related News