ททท.ชี้ ท่องเที่ยวไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ตั้งเป้าปีหน้าต่างชาติกลับมาราว10-18 ล้านคน

เศรษฐกิจ

ททท.ชี้ ท่องเที่ยวไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ตั้งเป้าปีหน้าต่างชาติกลับมาราว10-18 ล้านคน

โดย panwilai_c

22 ต.ค. 2564

31 views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มองอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ผ่านจุดวิกฤตต่ำสุดแล้ว หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ เรียกความเชื่อมั่นต่างชาติ ตั้งเป้าปีหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาราว10-18 ล้านคน


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงการเดินหน้าเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัว ที่จะเริ่มในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ว่าจะทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยผ่านจุดวิกฤตต่ำสุด และจะค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้น


ขณะที่กระบวนการเปิดประเทศ ที่นำร่องจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยได้มากขึ้น


โดยประเมินว่าในปีหน้า (2565) จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยอย่างน้อย ราว 10 ล้านคน สูงสุด 18 ล้านคน จากในช่วงปี 62 ก่อนโควิดระบาด มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยราว 39-40 ล้านคน


แต่สิ่งที่ ททท. พยายามผลักดันคือ การปรับยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวที่เน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ มองตัวรายได้มากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยว โดยคาดหวังว่ารายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2565 จะกลับมาได้ถึง 50% ของรายได้ในปี 62 และปี 66 จะมีรายได้กลับมาที่ 80% ในขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงจากปี 62 กว่าครึ่ง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nn9vofuHMII

คุณอาจสนใจ

Related News