เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรสุ่มทวงเงิน เจอสวนกลับมีหงายเงิบ

สังคม

เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรสุ่มทวงเงิน เจอสวนกลับมีหงายเงิบ

โดย natthanon_r

22 ต.ค. 2564

32 views

มีเรื่องเตือนภัยจากคุณสุริยสกุล สิงห์หฬ เจ้าของห้องชุดในจังหวัดพิษณุโลก โพสต์คลิปเตือนภัยแก๊งคอลเซนเตอร์ผี ที่อ้างว่ามาจากบริษัทสินเชื่อแมวเหมียว โทรมาทวงให้ชำระหนี้แทนคนที่ชื่อรจนา ซึ่งกู้เงินไป


คุณสุริยสกุล เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า มิจฉาชีพรายนี้ โทรมาอ้างว่า ภรรยาของคุณสุริยสกุล ที่ชื่อรจนา ไปกู้เงินจากบริษัทสินเชื่อดังกล่าว จำนวน 5,000 บาท และค้างชำระมานานแล้ว ให้ชำระหนี้แทนด้วย แต่คุณสุริยสกุล ยืนยันกลับไปว่า ไม่มีภรรยาชื่อรจนา ไม่เคยรู้จักคนชื่อรจนาด้วย จะให้ชำระแทนได้อย่างไร มิจฉาชีพจึงขู่ว่าหากไม่ชำระเงินจะฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งคุณสุริยสกุล ก็ท้าให้ฟ้อง เพราะไม่รู้จักคนชื่อนี้จริงๆ พร้อมกับขอนัดเจอฝ่ายทวงหนี้ แต่มิจฉาชีพบ่ายเบี่ยงบอกว่าไม่มีหน้าที่ไปพบด้วย


มิจฉาชีพยังอ้างว่า เคยโทรหารจนาแล้ว ยังรับสายอยู่เลย พอคุณสุรยสกุล ขอเบอร์รจนาบ้าง เพื่อจะโทรไปเคลียร์ให้ มิจฉาชีพก็อ้างว่า จะเอาเบอร์ไปทำไม ในเมื่อสืบทราบมาว่าอยู่ด้วยกัน คุณสุริยสกล จึงตอบโต้ไปว่า ทำไมถึงไม่ยอมให้เบอร์คนที่กู้ หากต้องการให้ชำระเงินจริง ก็ต้องให้เบอร์มาเพื่อให้ตนช่วยเคลียร์ให้ ไม่เช่นนั้นเท่ากับเป็นทีมงานมิจฉาชีพ พอถูกรุกเข้าใส่ มิจฉาชีพก็วางสายไป


จากการตรวจสอบพบว่าสินเชื่อดังกล่าวเป็นแอปฯ เงินกู้ออนไลน์ การกู้เงิน คือ ต้องเติมซื้อเพชรในแอปฯ 599 บาท ก่อนจะมีการให้ยืมเงิน เช่น 1,500 หรือ 2,000 บาท ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายบางส่วนถูกทวงเงิน ทั้งๆ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด


คุณสุริยสกุล เจ้าของเรื่อง ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า ถ้าเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกับตน ให้ตั้งสติให้ดีๆ แล้วพยายามชักชวนพูดคุยให้ได้ข้อมูลมาให้เยอะที่สุด ว่าคนที่เอาชื่อเราไปอ้างเป็นใครอยู่ที่ไหน หลังจากนั้นก็ควรรีบไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย เพราะคาดว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ลักษณะเช่นนี้น่าจะมีอยู่จำนวนมาก และมีผู้ที่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uMJuUuHXTYQ


คุณอาจสนใจ

Related News