พระรอฤกษ์สึก ทะเลาะสีกา ผูกคอมรณภาพ ทิ้งลูกน้อยวัย 11 วันกำพร้าพ่อ

อาชญากรรม

พระรอฤกษ์สึก ทะเลาะสีกา ผูกคอมรณภาพ ทิ้งลูกน้อยวัย 11 วันกำพร้าพ่อ

โดย thichaphat_d

22 ต.ค. 2564

89 views

ตราด-เกิดเหตุพระผูกคอมรณภาพ บริเวณหน้าห้องน้ำใต้กุฏิของวัดอ่าวใหญ่ ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด โดยใช้ประคตเอวผูกกับช่องระบายอากาศทำเป็นบ่วง ก่อนใช้รัดกับศีรษะจนขาดอากาศหายใจจนมรณภาพ


ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่า พระไชยันต์ โชติโก (นามสกุล พ่วงกระแสร์) อายุ 23 ปี อยู่ในสภาพยืนติดกำแพง สวมเพียงสบงและอังสะ เบื้องต้นแพทย์เวรชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง


ด้านนางกินรี พ่วงกระแสร์ อายุ 58 ปี มารดาพระไชยันต์ หลังทราบข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับร้องไห้โฮด้วยความเสียใจและเป็นลม เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด


ส่วนนายทวนทอง พ่วงกระแสร์ อายุ 63 ปี บิดาของพระไชยันต์ เดินทางมาที่เกิดเหตุด้วยความโมโห ก่อนจะพบลูกสะใภ้เกิดมีปากเสียงกัน และทำท่าทางจะเข้าไปทำร้ายลูกสะใภ้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันห้ามปรามไว้


สอบถามพระครูปลัดณัฏฐ์ กฺนตธฺมโม พระลูกวัดผู้พบศพเป็นคนแรกเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินลงมาซักผ้า บริเวณหน้าห้องน้ำใต้กุฏิ ก่อนจะหันไปเห็นมีคนยืนอยู่ตรงกำแพง จากนั้นจึงเดินไปเปิดไฟพบว่าเป็นพระไชยันต์ผูกคออยู่กับช่องระบายอากาศ


ทั้งนี้พระไชยันต์เพิ่งบวชได้ 1 พรรษา และได้ทำพิธีสวดปวรณาออกพรรษาในวันนี้และเตรียมหาฤกษ์สึกแล้ว ก่อนจะมาพบว่าพระไชยันต์ผูกคอมรณภาพดังกล่าว


ด้านนางสาวอภิญญา อายุ 28 ปี ภรรยาของพระไชยันต์ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนและพระไชยันต์ได้โทรศัพท์คุยกันและมีปากเสียงทะเลาะกัน เพราะพระไชยันต์ในช่วงที่บวช ชอบทะเลาะกับตนเรื่องหึงหวง หาว่าตนแอบคุยกับคนอื่น ซึ่งตนก็เพิ่งคลอดบุตรของพระไชยันต์ไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมาด้วย


ซึ่งนางสาวอภิญญายอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยแอบคุยกับผู้ชายคนอื่น จนพระไชยันต์จับได้ แต่ขอยืนยันว่าในระหว่างที่พระไชยันต์บวชตนไม่เคยคุยกับผู้ชายอื่นเลย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะทำอย่างไรต่อไป เพราะลูกก็เพิ่งคลอดและสามีก็มาผูกคอตาย


เบื้องต้นตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของพระไชยันต์ไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลตราด ก่อนจะมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JfiQDdbkwrg

คุณอาจสนใจ

Related News