มาตามนัด! บั้งไฟพญานาคพุ่ง 629 ลูก ริมโขงโพนพิสัย นทท.เฮลั่น แม้ยอดดวงไฟน้อยกว่าปีก่อน

สังคม

มาตามนัด! บั้งไฟพญานาคพุ่ง 629 ลูก ริมโขงโพนพิสัย นทท.เฮลั่น แม้ยอดดวงไฟน้อยกว่าปีก่อน

โดย thichaphat_d

22 ต.ค. 2564

211 views

หนองคาย-บรรยากาศการชมบั้งไฟพญานาค ในวันออกพรรษา วานนี้ (21 ต.ค.) ที่จุดชมบั้งไฟพญานาค เขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย


เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.โพนพิสัย และ อสม. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ซึ่งเทศบาลตำบลโพนพิสัย กำหนดไว้ตามซอยทางเข้าพื้นที่ลานนาคาเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง 11 จุดคัดกรอง


จนกระทั่งเวลา 18.19 น. มีการรายงานผ่านศูนย์รวบรวมข้อมูลข่าวสารของ จ.หนองคาย ว่ามีบั้งไฟพญานาค เกิดขึ้นดวงแรก ที่บ้านตาลชุม ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย สร้างเสียงเฮฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่นั่งรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในวันออกพรรษาของปีนี้ และต่อจากนั้นก็มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในแม่น้ำโขงหลายจุดในพื้นที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี


จนถึงเวลาประมาณ 21.30 น. มียอดรวมบั้งไฟพญานาคอย่างไม่เป็นทางการ 629 ลูก แต่เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนบั้งไฟพญานาคเมื่อปี 2563 มีจำนวน 1,066 ลูก และมีนักท่องเที่ยวประมาณ 179,250 คน ในปีนี้ยอดบั้งไฟพญานาคน้อยกว่าปีที่ผ่านมา


และจำนวนนักท่องเที่ยวก็ลดน้อยลงเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 และความเข้มงวดของจังหวัดหนองคาย และตามอำเภอที่มีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวไม่หนาแน่นจนเบียดเสียดเหมือนเช่นทุกปี


นอกจากนี้มีรายงานว่า ที่บ้านตาลชุม ต.โพนแพง มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นต่อเนื่องคราวละ 1-2 ลูก , บ้านน้ำเป ต.รัตนวาปี จำนวน 41 ลูก


ส่วนที่บ้านหนองกุ้งเหนือ ต.กุดบง อ.โพนพิสัย มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น 12 ลูก นักท่องเที่ยวที่ได้ชมบั้งไฟพญานาคเมื่อได้เห็นแล้วก็ทยอยเดินทางกลับ ส่วนการจราจรมีติดขัดบ้างเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่สามารถบริหารจัดการได้ทันท่วงที


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/l1EfZk9vALY


คุณอาจสนใจ

Related News