ส.ส.ระยอง ทวงคืนวันหยุดภาคตะวันออก ขอ 28 ธ.ค. เป็น "วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหราช"

สังคม

ส.ส.ระยอง ทวงคืนวันหยุดภาคตะวันออก ขอ 28 ธ.ค. เป็น "วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหราช"

โดย pattraporn_a

21 ต.ค. 2564

66 views

หลังจากที่ภาคตะวันออกไม่มีวันหยุดประจำภาค เหมือนกับภาคอื่นๆ วันนี้ ส.ส.จังหวัดระยอง ออกมาเรียกร้อง ทวงคืนวันหยุดให้กับชาวภาคตะวันออกด้วย


(21 ต.ค.) นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดแถลงข่าวที่จังหวัดระยอง กรณีคณะรัฐมนตรี ประกาศให้วันที่ 21 ตุลาคม 64 เป็นวันหยุด เนื่องในวันออกพรรษา แต่ไม่รวมภาคตะวันออก ทำให้ประชาชนคนภาคตะวันออก สับสนและเกิดผลกระทบกับภาคเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว


นายแพทย์บัญญัติ บอกว่า ขอแถลงในนามพี่น้องชาวระยอง และพี่น้องชาวภาคตะวันออกทั้ง 8 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี และนครนายก เพื่อเรียกร้องให้ ครม.ประกาศวันหยุดประจำภาคตะวันออก เช่นเดียวกับวันหยุดประจำภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะวันออกพรรษา ชาวพุทธภาคตะวันออก ก็มีวัฒนธรรมในการทำบุญ ตักบาตรเทโว เช่นเดียวกับชาวพุทธในภาคกลาง


การที่ ครม.ไม่ประกาศวันหยุด ประจำภาคตะวันออก เช่นเดียวกับที่ประกาศให้ภาคกลาง เท่ากับไม่ให้ความเสมอภาค ไม่ให้ความเท่าเทียม ไม่ให้ความเป็นธรรม สร้างความเหลื่อมล้ำให้แก่พี่น้อง ประชาชนชาวภาคตะวันออก กระทบต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของชาวภาคตะวันออกอย่างมาก รวมทั้งสร้างความสับสนให้กับผู้ที่ทำงาน วางแผนเดินทางท่องเที่ยวด้วย


ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ ครม.พิจารณาวันหยุดประจำภาคตะวันออก ให้เหมือนกับภาคกลาง และขอเยียวยาจัดวันหยุดพิเศษให้แก่ภาคตะวันออก โดยขอเสนอให้วันที่ 28 ธันวาคม 64 ซึ่งเป็นวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นวันหยุดประจำภาคตะวันออก เพราะว่าเส้นทางเดินทัพกู้เอกราช ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เกี่ยวพันและมีความสำคัญกับทุกจังหวัด ในภาคตะวันออก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pIl9oQCaVDs

คุณอาจสนใจ

Related News