กู้ภัยเตรียมจับงูถึงกับผงะ ขยะเกลื่อนเต็มบ้านเช่า เจ้าของอ้าง เป็นงานไม้เตรียมนำขาย

สังคม

กู้ภัยเตรียมจับงูถึงกับผงะ ขยะเกลื่อนเต็มบ้านเช่า เจ้าของอ้าง เป็นงานไม้เตรียมนำขาย

โดย sujira_s

21 ต.ค. 2564

377 views

ปัญหากองขยะเกลื่อนเต็มบ้านเช่า เกิดขึ้นอีกแล้ว ล่าสุดที่หมู่บ้านย่านวัชรพล มีลูกบ้านร้องเรียน บ้านส่งกลิ่นเหม็น แต่เมื่อมีเหตุงูเข้าบ้าน ทีมกู้ภัยเข้าไปจับงู ก็ต้องเจอสภาพกองขยะเต็มบ้าน


โดยคลิปที่แชร์กันในโลกโซเซียล ก็จะเห็นสภาพบ้าน 2 ชั้น ทุกพื้นที่เต็มไปด้วยข้าวของและขยะปะปนกัน แทบจะไม่มีพื้นที่ว่าง แม้กระทั่งบันไดบ้านก็ยังมีขยะเกลื่อน ในคลิปบรรยายด้วยว่า ทีมจับงู งง จะเจองูไหม แถมยังพูดด้วยว่า อยู่ 10 ปี อยู่แบบนี้ได้ยังไง


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านหลังนี้ ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านดวงมณี วัชรพล 16 ซึ่งเป็นลักษณะเทาว์โฮม 2 ชั้น พบกับผู้เช่าบ้านพอดี ไม่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายภาพภายในบ้าน และไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่า เขากับภรรยามีอาชีพขายของ ปกติจะพักอาศัยคอนโดมิเนียม ไม่ได้มาอยู่ประจำ ส่วนบ้านเช่าหลังนี้ ให้ลูกซึ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 5 พัอกาศัย เมื่อจบ ม.6 ก็จะย้ายออก


ผู้เช่า บอกอีกว่า ข้าวของที่เห็นว่าเป็นขยะ เป็นงานไม้ที่เตรียมนำไปขาย และไม่ทราบว่าช่วงค่ำนี้ ทางประธานกรรมการหมู่บ้านจะนำคนมาช่วยเก็บขยะ เก็บกวาดบ้านให้ พร้อมฝากบอกว่า ไม่ต้องมา ซึ่งเขาจะเก็บข้าวของเหล่านี้ด้วยตนเอง คาดว่าจะใช้เวลาสัก 7 วันก็เก็บออกหมด


ทีมข่าวได้สำรวจบริเวณรอบๆบ้าน พบว่า ต่างปิดเงียบ จึงได้ไปสอบถาม กรรมการหมู่บ้านดวงมณี บอกว่า ทราบว่าบ้านหลังนี้เช่ามานานกว่า 10 ปี ให้ลูกชายอยู่ ที่ผ่านมามีลูกบ้านมาร้องเรียนบ้านส่งกลิ่นเหม็นก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะผู้เช่าแต่งกายดี สะอาดสะอ้าน พูดคุยรู้เรื่อง แต่พอวันหนึ่งลูกชายมาแจ้งขอความช่วยเหลืองูเหลื่อมเลื่อยเข้าไปภายในบ้าน นำทีมกู้ภัยไปค้น ก็เจอสภาพขยะเต็มบ้าน เข้าไปได้ 3-4 นาทีก็ต้องออกมา เพราะทนกลิ่นไม่ไหว


ส่วนค่ำวันนี้ที่จะนำทีมเพจสายไหมต้องรอดไปช่วยเก็บบ้าน แต่เมื่อเจ้าตัวยืนยันว่า จะเก็บเองก็ต้องชลอไปก่อน ให้เวลาเขา แต่จะเข้าไปพูดคุยว่า ต้องการความช่วยเหลืออย่างไรบ้าง โดยคุณสมประสงค์ ซึ่งร้องเรียนมาที่ทีมข่าว บอกว่า สงสารเด็กอยากให้อยู่ในบ้านที่มีสุขอนามัยที่ดี ส่วนเจ้าของบ้านเช่ารับทราบแล้วว่า บ้านรก มีขยะเต็มบ้าน แต่ไม่ได้สนใจเข้ามาดู




คุณอาจสนใจ

Related News