เปิดกล้องวงจรปิด ล่าตัวหนุ่มหลอกสั่งเค้ก ไม่จ่ายเงิน ซ้ำยืมเงินอีก 6 พันบาท ก่อนหลบหนี

สังคม

เปิดกล้องวงจรปิด ล่าตัวหนุ่มหลอกสั่งเค้ก ไม่จ่ายเงิน ซ้ำยืมเงินอีก 6 พันบาท ก่อนหลบหนี

โดย sujira_s

21 ต.ค. 2564

95 views

สาวร้านขายเค้ก โพสต์คลิปวงจรปิดล่าโจรหนุ่มหลอกสั่งเค้กแล้วไม่จ่ายเงิน แถมขอยืมเงินไปอีก 6,000 บาท วอนใครเจอตัวแจ้งเบาะแสด่วน คาดเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุที่นนทบุรี


มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า บงกชกร ชอบดี หรือ อุ้มอิ้ม บอกว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่าน คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อลายขาวดำ กางเกงยีนส์ ขี่รถจักรยานยนต์ KSR สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาที่ร้านประมาณ 13.40 น. มาสั่งเค้กที่ร้านเค้กต้นกก สาขาสาทร ปากซอยนราธิวาส 5 แล้วหลอกขอยืมเงินไป 6,000 บาท อ้างว่าจะไปจ่ายค่าน้ำที่สั่งไว้แล้วเดี๋ยวจะมาชำระคืนให้พร้อมค่าเค้ก แต่พอคนร้ายได้เงินไปกลับขี่รถจักรยานยนตืหลบหนีไปทันที มุ่งหน้าไปทางถนนจันทน์


ทีมข่าวลงพื้นที่คุยกับพนักงานร้านเค้ก เปิดเผยว่า คนร้ายเข้ามาติดต่อสั่งซื้อเค้ก 200 ชิ้น เป็นเงิน 6,000 บาท เพื่อให้ส่งไปยังบริษัทซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านเค้กที่จะจัดงานเลี้ยงการประชุมในวันนี้ (21 ตุลาคม) จากนั้นคนร้ายอ้างว่าสั่งเครื่องดื่มไว้อีกร้านหนึ่งแล้วในราคา 6,000 บาท เพื่อมาใช้ในงานนี้เช่นกัน แต่อยากให้ทางร้านออกบิล 12,500 บาท แล้วจะจ่ายให้ทางร้านทีเดียว พร้อมให้ค่าบริการพิเศษอีก 500 บาท


โดยให้ทางร้านเอาเงินสด 6,000 บาท ใส่ซองสีน้ำตาลพร้อมกับเอกสารใบเสร็จ ไปยื่นให้กับพนักงานการเงินของบริษัทที่สั่งเค้ก แล้วบริษัทจะจ่ายเงินสด 12,500 บาท คืนให้ โดยคนร้ายอ้างว่าจะนำเงิน 6,000 บาท ไปจ่ายค่าเครื่องอีกร้านหนึ่งก่อน


พนักงานจึงหลงเชื่อ เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี พอมีลูกค้ามาสั่งจำนวนมาก จึงไม่ได้เอะใจ พนักงานจึงกดเงินจากตู้เอทีเอ็มมาให้คนร้าย


ส่วนรูปพรรณของคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สูง 175 ซม. ผิวคล้ำ รูปร่างอ้วนใหญ่ ใช้สำเนียงภาษาภาคกลาง โดยขณะนี้แจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ แล้ว อยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


หากจำกันได้ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาเกิดเหตุคล้ายกันแบบนี้ที่ ร้านกาแฟใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี คนร้ายหลอกสั่งซื้อกาแฟ 400 แก้ว เป็นเงินจำนวน 22,000 บาท โดยให้เจ้าของร้านเตรียมเงินทอนไว้ 6,000 บาท แล้วหลอกให้ไปรับเงินสดที่บริษัท ก่อนจะใช้กลอุบายหลอกพนักงานให้ยืนรอแล้วเอาซองเงินไป ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

คุณอาจสนใจ